Thứ Tư, 02/05/2012, 09:57 (GMT+7)
.

Hoành tráng lễ khai mạc Carnaval Hạ Long 2012

Lễ hội có 3.800 nghệ sĩ, diễn viên, quần chúng và 3 đoàn quốc tế là Hàn Quốc, Trung Quốc và Lào cùng tham dự biểu diễn. Đặc biệt, với chủ đề Hạ Long – hội tụ và lan toả, Carnaval lần này có sự thể hiện bản sắc của đầy đủ 24 dân tộc đang sinh sống tại tỉnh Quảng Ninh.

Vịnh Hạ Long. Ảnh: P.L
Một góc Vịnh Hạ Long. Ảnh: P.L

Đây là 2 hoạt động chính trong số 16 hoạt động của Tuần Du lịch Hạ Long 2012 được tổ chức với quy mô lớn nhất từ trước đến nay.

Đã có hơn 500 tàu du lịch được sơn trắng phục vụ khách tham quan Vịnh Hạ Long, trong đó 99 tàu phục vụ biểu diễn tại Lễ hội Carnaval.

Sự kiện đặc biệt – Carnaval Hạ Long 2012 chào mừng Vịnh hạ Long – Kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới hứa hẹn một Carnaval được tổ chức hoành tráng, đậm đà bản sắc dân tộc và hiện đại.

Dự kiến sẽ có hơn nửa triệu khách du lịch đến với Hạ Long trong Tuần du lịch Hạ Long 2012 lần này. Đây là dịp để tôn vinh Vịnh Hạ Long cũng như tôn vinh nét đặc sắc văn hoá của người dân Hạ Long nói riêng và Quảng Ninh nói chung.

Sau đây là những hình ảnh thăng hoa trong đêm khai mạc Carnaval Hạ Long 2012:

1. Sân khấu trung tâm với hình tượng Rồng thiêngm chủ đạo.

Ảnh: VOV
Ảnh: VOV

2. Trong ảnhtiết mục múa Hoa Champa của các nghệ sỹo.

Ảnh: VOV
Ảnh: VOV

3. Các nghệ sỹ Việt Nam mang tới khán giả những ca khúc về biển và con người vùng mỏ.

Ảnh: VOV
Ảnh: VOV

3. Điệu múa chèo thuyền thể hiện nét đặc trưng của con người miền biển.

Ảnh: VOV
Ảnh: VOV

4. Nụ cười của một nghệ sỹ Hàn Quốc tham dự Carnaval.

Ảnh: VOV
Ảnh: VOV

5. Carnaval Hạ Long còn giới thiệu đến du khách sự trù phú của biển mà tiêu biểuVịnh Hạ Long, kỳ quan thiên nhiên mới của thế giới

Ảnh: VOV
Ảnh: VOV

Theo ông Hà Quang Long, Giám đốc sở Văn hoá – Thể thao và Du lịch, Trưởng ban tổ chức giải:

“Tuần du lịch Hạ Long 2012 năm nay được tổ chức với chất lượng cao hơn, quy mô tốt hơn trên cơ sở đẩy mạnh xã hội hoá của các tầng lớp nhân dân.

Carnaval năm nay sẽ thể hiện sắc màu văn hoá các địa phương vùng miền trong tỉnh Quảng Ninh và coi đó là những sản phẩm đặc sắc của tỉnh Quảng Ninh, là sự kết hợp hài hoà giữa truyền thống và hiện đại.

Sẽ tạo nên một Carnaval đa sắc màu, mang đậm bản sắc truyền thống, tính hiện đại, thể hiện sự hội nhập, phát triển của tỉnh Quảng Ninh trong thời gian tới”

MỸ AN

(tổng hợp)

.
.
.