Thứ Sáu, 28/09/2012, 09:36 (GMT+7)
.

Kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam

Đêm 26 và sáng ngày 27-9 (11 và 12-8 âm lịch), lễ kỷ niệm Ngày Sân khấu Việt Nam (giỗ Tổ sân khấu) được tổ chức tại 3 điểm: Hội Văn học - Nghệ thuật, Trung tâm Văn hóa - Thông tin và Đoàn Nghệ thuật tổng hợp Tiền Giang.

Năm 2012 là năm đầu tiên được Ban Bí thư quyết định chọn ngày 12-8 AL làm Ngày Sân khấu Việt Nam (giỗ Tổ sân khấu Việt Nam), khắp nơi trên cả nước và tại Tiền Giang đã tổ chức trang trọng hơn nhằm tri ân các bậc tiền hiền đã có công gầy dựng nền sân khấu nước nhà và tôn vinh giá trị truyền thống, bản sắc văn hóa dân tộc.

Bàn thờ tổ năm nay đã được soạn giả Huỳnh Anh, Chủ tịch Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh nghiên cứu và thiết kế có bài vị tổ nghiệp theo truyền thuyết và sự phát triển của sân khấu tỉnh nhà. Bài vị các bậc tiền hiền sân khấu của Tiền Giang như: Trần Hữu Trang, Nguyễn Thành Châu, Phùng Há… và các bậc hậu hiền như: Nghệ sĩ Minh Tô, nghệ sĩ Lệ Quyên…

Buổi lễ có cán bộ lãnh đạo tỉnh, TP. Mỹ Tho cùng đông đảo nghệ sĩ, nghệ nhân, soạn giả, đạo diễn, biên đạo, nhạc công, diễn viên… đến dự và thắp hương tưởng niệm.

NGỌC LỆ

.
.
.