Chủ Nhật, 09/09/2012, 17:10 (GMT+7)
.

Chàng trai sông Tiền “đi chân đất đến với điện ảnh”

Với cách trò chuyện dí dỏm, cởi mở và thân thiện, Lâm Tuấn dễ dàng gây cảm tình với người đối diện ngay trong lần gặp gỡ đầu tiên. Có lẽ ít ai ngờ, để được đeo đuổi nghệ thuật điện ảnh, Lâm Tuấn đã trải qua nhiều thử thách.

Lấy bằng Cử nhân về Tài nguyên & Môi trường (Trường Đại học  Khoa học tự nhiên TP. Hồ Chí Minh) nhưng Lâm Tuấn lại theo nghề… điện ảnh. Trong giới, nhiều người vui miệng gọi Lâm Tuấn bằng biệt danh “đi chân đất đến với điện ảnh”.

Lâm Tuấn trong phim “Nữ trinh sát”
Lâm Tuấn trong phim “Nữ trinh sát”.

Xuất thân trong một gia đình công chức ở Tiền Giang, sau khi lấy bằng cử nhân, Lâm Tuấn giấu gia đình thi vào Trường Đại học Sân khấu - Điện ảnh TP. Hồ Chí Minh, chuyên ngành đạo diễn.

Biết chuyện, cha mẹ Tuấn kịch liệt cấm cản, vì cho rằng nghề này sẽ khó xin việc làm ở Tiền Giang. Lâm Tuấn càng thấm thía nhiều hơn tình cảm cha mẹ đã dành cho mình, luôn mong muốn những điều tốt đẹp nhất đến với con cái, anh có ý định tạm dừng điện ảnh một thời gian để từ từ rồi tính.

Thế nhưng, mỗi lần mở tivi xem phim, con đường điện ảnh lại thôi thúc Lâm Tuấn. Thế là Lâm Tuấn quyết tâm theo đuổi nghiệp diễn, hoàn thành khóa học đạo diễn ở trường và chọn lọc các vai diễn ưng ý, để khi cha mẹ, người thân xem sẽ thông cảm với con đường Lâm Tuấn đã chọn.

Hàng loạt phim truyền hình có sự góp mặt của Lâm Tuấn: Kiều nữ và đại gia (đạo diễn Võ Ngọc), Cô gái xấu xí (đạo diễn Minh Chung), Thiên đường ở bên ta (đạo diễn Quốc Thành), Hoa xương rồng (đạo diễn Lê Dũng - Nhất Tuấn), Hương cỏ dại (đạo diễn Quốc Thịnh), Vật chứng mong manh (đạo diễn Võ Ngọc), Hát ca bồng bềnh (đạo diễn Nguyễn Thành Vinh), Những câu chuyện xóm me (đạo diễn Lê Anh Cường), Truy tìm báu vật (đạo diễn Lê Lộc), Dốc sương mù (đạo diễn Lê Minh), Chuyện tình làng hoa (đạo diễn Vĩnh Khương), Châu sa (đạo diễn Nguyễn Thành Vinh), Bản chúc thư (đạo diễn Lê Hữu Lương), Vũ khúc trong đêm (đạo diễn Lê Hữu Lương), Nữ trinh sát (đạo diễn Đặng Cao Cường)… và một số chương trình hài của SCTV1.

Tính đến nay, Lâm Tuấn đã đóng 39 bộ phim, trong đó vai phản diện và hài đã chiếm 36 vai, là một minh chứng cho tài năng của chàng trai đất Tiền Giang.

Có lẽ đến giờ vẫn ít ai biết, đam mê điện ảnh nhưng Lâm Tuấn thi đến 3 lần mới đậu. Lâm Tuấn đã tốt nghiệp đạo diễn điện ảnh nhưng… vẫn đi đóng phim để học hỏi kinh nghiệm hầu mong được làm đạo diễn trong tương lai.

DUY ANH - NHẬT ANH

.
.
.