Chủ Nhật, 02/09/2012, 07:38 (GMT+7)
.

Giao lưu với nghệ sĩ của "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm"

Ngày 30-8, Viện phim Việt Nam phối hợp với Sở VH-TT&DL Quảng Trị tổ chức chương trình giao lưu điện ảnh "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm - 40 năm nhìn lại" tại TP. Đông Hà.

Poster
Poster phim Vĩ tuyến 17 ngày và đêm.

Đây là hoạt động kỷ niệm 67 năm Ngày Cách mạng Tháng Tám thành công và Quốc khánh 2-9; 40 năm giải phóng tỉnh Quảng Trị (1972 - 2012), 40 năm ngày bộ phim "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm" chính thức ra mắt khán giả.

Với những thước phim "Vĩ tuyến 17 ngày và đêm" và các hình ảnh tư liệu trong cuộc kháng chiến lịch sử, khán giả đã có dịp giao lưu với các nghệ sĩ, diễn viên, đạo diễn về những kỷ niệm khi làm phim tại mảnh đất Quảng Trị trong quá khứ và hiện tại, quá trình ra đời của bộ phim trong thời kỳ chiến tranh và tâm tư, tình cảm của những người làm phim.

"Vĩ tuyến 17 ngày và đêm" là tác phẩm kinh điển của điện ảnh cách mạng Việt Nam. Bộ phim kể về câu chuyện bi tráng giữa hai bờ chiến tuyến cụ thể ở đôi bờ Hiền Lương trong chiến tranh, mang lại nhiều cảm xúc cho các thế hệ khán giả.

Cùng những thăng trầm của lịch sử, 40 năm qua, tác phẩm vẫn giữ được vị trí quan trọng trong trái tim của công chúng và gặt hái được nhiều thành công trên trường quốc tế.

(Theo TTXVN)
 

.
.
.