Thứ Tư, 31/10/2012, 08:57 (GMT+7)
.

Thi vẽ “Em yêu tính thật thà” và “Vì rừng ngập mặn ven biển”

Ngày 29-10, Hội Văn học - Nghệ thuật Tiền Giang phối hợp với VACI 2011-P.40 và MFF 2012-TG tổ chức lễ phát động Cuộc thi vẽ tranh chủ đề “Em yêu tính thật thà” và “Vì rừng ngập mặn ven biển” tại Trường Tiểu học Thiên Hộ Dương và Trường Tiểu học Thái Sanh Hạnh (TP. Mỹ Tho).

Đối tượng dự thi là tất cả học sinh tiểu học trên địa bàn tỉnh. Mỗi em có thể lựa chọn 1 hoặc cả 2 chủ đề để dự thi.

Đối với chủ đề “Em yêu tính thật thà”, các em phải thể hiện được những hình ảnh tốt và chưa tốt trong học tập, sinh hoạt đời thường; những hình ảnh về tính thật thà để hướng đến giáo dục đạo đức cho lứa tuổi thanh thiếu niên.

Đối với chủ đề “Vì rừng ngập mặn ven biển” phải thể hiện được rừng ngập mặn ven biển trong mắt em và ước mơ của em bảo vệ rừng ngập mặn ven biển mãi một màu xanh, hướng mọi người đến ý thức bảo vệ môi trường và thiên nhiên.

Dự kiến, cuộc thi sẽ kết thúc vào ngày 20-11 và lễ tổng kết phát giải sẽ được tổ chức vào đầu tháng 12-2012.

Cùng với cuộc thi còn có hoạt động tiết học lớn “Giáo dục về liêm, chính”. Tại tiết học này, các em sẽ cùng nhau tham gia tìm hiểu về tính thật thà; những biểu hiện của tính thật thà trong học tập, trong cuộc sống hàng ngày qua những câu chuyện, những câu ca dao, tục ngữ cũng như qua các câu hỏi của thầy cô…

MINH CHÂU
 

.
.
.