Thứ Tư, 19/12/2012, 18:48 (GMT+7)
.

Gợi ý tham khảo cuộc thi viết thư quốc tế UPU 42 - năm 2013

Ban Tổ chức có một vài gợi ý tham khảo về chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU 42 - năm 2013 nhằm giúp các em tham gia cuộc thi đạt kết quả tốt.

Tại sao nói “nước là quý”?

Sẽ có biết bao câu trả lời thú vị: Nước rất cần trong đời sống, sinh hoạt, sản xuất của con người; nước là một trong những thành phần cơ bản và cần thiết của cơ thể; chỉ đơn cử khi bị ốm, em cần uống thuốc mà không có nước thì sẽ ra sao?

Có em lại nhớ tới dòng sông, con suối của quê hương mình; đặc biệt ở những vùng khô hạn, khan hiếm nước thì thấy rất rõ giá trị của nước.

Nước rất gần gũi, gắn bó với chúng ta, giúp duy trì sự sống cả vật chất và tinh thần, vậy mà không phải ai cũng thấy được giá trị của nước. Còn nhiều người sử dụng nước lãng phí, làm ô nhiễm nguồn nước, ảnh hưởng đến sức khỏe, môi trường sống… Chúng ta đều phải có ý thức bảo vệ, giữ gìn nước - nguồn tài nguyên quý giá.

Có thể bằng một câu chuyện, một lời kể, một kỷ niệm liên quan đến nước để thể hiện thành một bức thư đầy sáng tạo, ngẫu hứng qua lăng kính trẻ thơ; có thể hóa thân thành giọt nước hoặc dòng sông, con suối trải qua nhiều thăng trầm của cuộc sống để khẳng định: Nước thật quý!

Những điều cần lưu ý trước khi viết bức thư tham gia cuộc thi viết thư UPU

Tìm hiểu kỹ đề tài để tránh lạc đề, lan man, liệt kê dài dòng.

Cách thể hiện bức thư sao cho giản dị, trong sáng, hồn nhiên đúng với suy nghĩ của lứa tuổi các em.

Bức thư đảm bảo trình tự của bài văn viết thư: Mở bài, thân bài, kết luận. Mỗi phần viết ngắn gọn, đúng yêu cầu. Phần kết luận cố gắng “mở” vấn đề, tạo suy nghĩ cho người đọc.

Bức thư dài không quá 800 từ. Ví dụ: Nước là 1 từ.

Chúc các em thành công.

.
.
.