Thứ Tư, 19/12/2012, 13:01 (GMT+7)
.

Việt Nam đoạt giải tại cuộc thi “Qua ống kính trẻ thơ”

Sáng 18-12, tại Hà Nội đã diễn ra lễ trao giải chương trình “Qua ống kính trẻ thơ” khu vực châu Á - Thái Bình Dương năm 2012. 

Lễ trao giải có sự góp mặt của các em học sinh đến từ: Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, New Zealand, Singapore, Thái Lan và Việt Nam. Cuộc thi đã đưa ý tưởng và nguyện vọng của thế hệ trẻ đến gần hơn với cộng đồng, nâng cao nhận thức về những vấn đề môi trường và xã hội trong cộng đồng.

Đội New Zealand đã xuất sắc giành giải vô địch với bộ phim “Forever Emily” (tạm dịch “Mãi mãi là  Emily”). Phim kể về một cô bé tuổi teen cố gắng vượt qua nỗi buồn vì mất người bạn thân nhất.

Cô bé đã tìm thấy hy vọng thông qua trải nghiệm “giao tiếp với người đã khuất” bằng cách hàng ngày viết lên những suy nghĩ, tình cảm của mình để gửi cho người bạn đã mất. Bộ phim này giành thêm giải "Kỹ thuật quay xuất sắc nhất".

Đội Việt Nam đoạt giải “Kịch bản xuất sắc nhất” với bộ phim “Tin nhắn mới” (do các em học sinh trường Amtesdam Hà Nội thực hiện), nhấn mạnh tầm quan trọng của việc giao tiếp bằng lời nói trong xã hội (ảnh).

Bộ phim miêu tả một cách sinh động những hậu quả trong tương lai của việc phụ thuộc hoàn toàn vào tin nhắn và né tránh giao tiếp trực tiếp. Bộ phim phản ánh đậm nét những nguy cơ của thời đại số hóa và di động ngày nay.

Ngoài ra, 5 đội làm phim khác đến từ Ấn Độ, Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan cũng đã giành các giải phụ cho bộ phim của mình.

Các phim dự thi được đánh giá trên 2 tiêu chí lớn: Khả năng thể hiện và kỹ thuật. Điểm cho khả năng thể hiện bao gồm ý tưởng, kịch bản và chất lượng chung của phim dự thi, trong khi các yếu tố về kỹ thuật quay, âm thanh và biên tập được tính cho điểm kỹ thuật.

Chương trình “Qua ống kính trẻ thơ” là chương trình đào tạo làm phim thực tế được Panasonic khởi xướng lần đầu tiên tại Mỹ năm 1989 và sau đó cuộc thi khu vực và toàn cầu được tiến hành từ năm 2004. Năm nay, các em học sinh Tiểu học và Trung học cơ sở được thử thách sức sáng tạo và kỹ năng sản xuất những đoạn phim ngắn với 2 chủ đề chính là “giao tiếp” và “môi trường”.

Panasonic đã hỗ trợ các em những thiết bị quay phim chuyên nghiệp và những khóa học thực tế với thiết bị. Cuộc thi năm nay đã thu hút hơn 1.900 kịch bản dự thi trong khu vực và 7 phim ngắn xuất sắc nhất đã được lựa chọn để đại diện cho mỗi quốc gia tham gia giải khu vực.

(Theo sggp.org.vn)

 

.
.
.