Thứ Hai, 18/03/2013, 08:29 (GMT+7)
.

Hà Nội: 10 cặp đôi cưới tập thể theo nếp sống văn minh

Đây là đám cưới thí điểm để nhân rộng mô hình cưới theo nếp sống văn minh của Thành đoàn Hà Nội.

Chị Nguyễn Thị Bích Ngà, Bí thư Thành đoàn Hà Nội cho biết, hưởng ứng Chỉ thị 11 của Thành ủy về việc thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, Thành đoàn đã xây dựng mô hình cưới tập thể cho thanh niên.

Cô dâu chú rể uống rượu giao bôi
Cô dâu chú rể uống rượu giao bôi.

Trong 10 cặp đôi tham gia lễ thành hôn, có 5 bí thư đoàn các cấp. Đám cưới có các tiết mục trao giấy chứng nhận kết hôn, cắt bánh, rót rượu tân hôn… với người dẫn chương trình là nghệ sĩ Xuân Bắc, nhiều ca sĩ trưởng thành từ phong trào đoàn tham gia biểu diễn văn nghệ.

Tại đây, Thành đoàn Hà Nội cũng ra mắt mô hình phòng cưới văn hóa miễn phí cho thanh niên thủ đô và giới thiệu câu lạc bộ tiền hôn nhân.

Không giấu nổi niềm hạnh phúc rạng ngời trên khuôn mặt, cô dâu Nguyễn Phương Thúy chia sẻ: “Tôi thấy chương trình đám cưới tập thể rất tiết kiệm, phục vụ cho đời sống văn hóa mới. Đặc biệt rất phù hợp với hoàn cảnh sinh viên mới ra trường, không có điều kiện tổ chức một đám cưới long trọng như chúng tôi”.

Là người dẫn chương trình trong lễ thành hôn, nghệ sĩ Xuân Bắc chia sẻ: “Hôm nay tuyệt vời! Chưa bao giờ Xuân Bắc được dự đám cưới vui và đầm ấm như thế này. Nói thế không có nghĩa là các đám cưới khác không vui và không đầm ấm mà bởi ngày hôm nay có sự đặc biệt kèm theo.

Đó là 10 cặp đôi rất xinh, rất trẻ. Trong một lễ thành hôn không cầu kỳ, không xa hoa, lãng phí, các bạn đến với nhau và tôi nghĩ rằng đó mới là lúc chúng ta tìm được bản chất của việc tổ chức hôn lễ: sau hôn lễ các bạn sống như thế nào chứ không phải hôn lễ tổ chức ra sao. Họ có thể tổ chức hôn lễ đơn giản nhưng họ sống với nhau hạnh phúc, thế là đủ”.

(Theo vov.vn)

.
.
.