Thứ Hai, 15/04/2013, 13:03 (GMT+7)
.

Tân Phú Đông: Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết TW5 (khóa VIII)

Huyện ủy Tân Phú Đông vừa tổ chức Hội nghị Tổng kết việc thực hiện Nghị quyết Trung ương 5 (khóa VIII) về xây dựng và phát triển nền văn hóa Việt Nam tiên tiến, đậm đà bản sắc dân tộc.

Sau khi thành lập huyện Tân Phú Đông, các cấp ủy Đảng trên địa bàn huyện tiếp tục triển khai quán triệt thực hiện các nội dung Nghị quyết TW 5 (khóa VIII) gắn với Chỉ thị 27-CT/TW của Bộ Chính trị về thực hiện nếp sống văn minh trong việc cưới, việc tang và lễ hội.

Từ năm 2008 đến nay, huyện triển khai trong nội bộ và nhân dân được 39 cuộc, có hơn 1.500 người tham dự, kết hợp tuyên truyền trên phương tiện thông tin đại chúng và cổ động trực quan, góp phần nâng cao nhận thức và hành động của cán bộ và nhân dân.

Qua đó, tỷ lệ hộ đăng ký và đạt các tiêu chuẩn gia đình văn hóa năm sau cao hơn năm trước. Cụ thể, năm 2009, huyện Tân Phú Đông có trên 9.500 hộ đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa, tỷ lệ 91,6%; đến năm 2012 có trên 10.000 hộ đạt, tỷ lệ 94,6%.

Toàn huyện có 10/35 ấp văn hóa thường xuyên được củng cố nâng chất, góp phần nâng cao đời sống vật chất, tinh thần của nhân dân, cải thiện điều kiện cảnh quan, nước sạch vệ sinh môi trường, làm cho bộ mặt đời sống nông thôn huyện nhà ngày càng đổi mới.

Phong trào xây dựng nếp sống văn hóa nơi công cộng, xây dựng các thiết chế văn hóa được quan tâm đầu tư, giúp người dân có điều kiện hưởng thụ, nâng cao đời sống tinh thần và phát huy những giá trị văn hóa truyền thống của dân tộc, đẩy lùi các hủ tục lạc hậu, mê tín dị đoan…

Dịp này, Ban Thường vụ Huyện ủy Tân Phú Đông đã tặng 6 Giấy khen cho các tập thể và cá nhân có thành tích trong thực hiện Nghị quyết TW 5 (khóa VIII).

HỮU DƯ

.
.
.