Chủ Nhật, 28/04/2013, 10:58 (GMT+7)
.

Giới thiệu sách “Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh”

Cuốn sách “Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh” do Báo Bình Dương xuất bản, cũng là tài liệu sử dụng chính cho Cuộc thi viết cảm nhận “Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh” vừa được phát động.

Cuốn sách gồm có các nội dung: Lời cảm nhận của nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết; Lời cảm nhận của lãnh đạo tỉnh; Thủ bút nhật ký “Thế hệ Hồ Chí Minh - Tác giả là nhà giáo, liệt sĩ Lê Thị Thiên; Các bài viết về quyển nhật ký và hành trình tìm tác giả; Lời cảm nhận của các đồng chí cách mạng lão thành và độc giả.

Người đọc xúc động về các tình tiết xoay quanh quyển "Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh" với 35 trang giấy kẽ ô ly khổ 8 x 12 cm và 6 bức ảnh ố màu thời gian do cựu chiến binh Huỳnh Văn Sáng (xã Tân Mỹ, huyện Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) tình cờ nhặt được tại khu đất nghĩa trang gia tộc sau một cơn mưa chiều rất lớn. Quyển nhật ký được gói trong 2 lớp bao nilon dày và hàn kín, vì vậy mà nét chữ còn rất rõ, dù thời gian đã gần 50 năm dưới lòng đất.

Từ quyển nhật ký trên, Báo Bình Dương đã đăng nội dung quyển nhật ký và loạt bài viết “Kỷ vật từ lòng đất”, sau đó truy tìm tác giả của quyển nhật ký. Hơn 1 tháng đi nhiều địa điểm ở một số tỉnh thành với nhiều khó khăn có lúc tưởng chừng vô vọng…cuối cùng đã tìm ra thân nhân gia đình của tên tác giả quyển nhật ký ở ấp Bà Bèo, xã Mỹ Phước Tây, huyện Cai Lậy, tỉnh Tiền Giang.

Sách in 5.000 quyển. Ban tổ chức Cuộc thi viết cảm nhận “ Nhật ký Thế hệ Hồ Chí Minh” đã trao cho Tỉnh Đoàn Bình Dương 2.500 quyển, Tỉnh Đoàn Tiền Giang 1.500 quyển.

M.T

.
.
.