Thứ Tư, 10/07/2013, 07:49 (GMT+7)
.

Đêm nhạc đặc biệt “Một thời để nhớ 2”

  Phanô Chương trình. Ảnh: K.T
Panô Chương trình. Ảnh: K.T

Nhân kỷ niệm 66 năm ngày Thương binh liệt sĩ, để tri ân những người không tiếc máu xương cho nền độc lập dân tộc, ngày 26-7, tại Nhà hát Lớn Hà Nội, Nhà hát ca múa nhạc nhẹ Việt Nam và Công ty Dongdoshow sẽ tổ chức đêm nhạc “Một thời để nhớ 2”.

Đêm nhạc hội ngộ những giọng ca hàng đầu thời chiến tranh, những người đã một thời “chiến trường đi chẳng tiếc ngày xanh” để đem “tiếng hát át tiếng bom” và tên tuổi của họ đã gắn liền với những bài ca đi cùng năm tháng.

Dù đã có tuổi, không còn xuất hiện nhiều trên sân khấu nhưng những giọng ca vàng này vẫn đang tiếp lửa cho thế hệ ca sĩ trẻ say mê những ca khúc cách mạng. Trong Chương trình chúng ta sẽ được gặp lại NSND Trung Kiên tha thiết, cháy bỏng với Tình ca (Hoàng Việt); NSND Quang Thọ hào sảng với Sông Lô (Văn Cao); NSƯT Bích Việt cất giọng hát trong veo cùng Nổi lửa lên em, Nhạc rừng; NSND Thu Hiền solo Lời người ra đi; NSND Trung Đức với Những ánh sao đêm…

Đặc biệt, đêm nhạc còn tái hiện cặp song ca vang bóng một thời, với các ca khúc đã nằm lòng trong mỗi tâm hồn Việt như NSND Trung Đức - NSND Thu Hiền với Người đi xây hồ kẻ gỗ, Vàm Cỏ Đông. Bên cạnh những giọng ca vàng, trong chương trình lần đầu tái hợp Nhóm Ngũ lão gồm NSND Quang Thọ, SNƯT Dương Minh Đức, NSƯT Hoàng Chè, NSƯT Quang Huy và NSƯT Thanh Vinh thể hiện ca khúc Cuộc đời vẫn đẹp sao.

Trong chương trình, ca sĩ trẻ Anh Thơ bằng giọng hát kỹ thuật điêu luyện cũng sẽ khẳng định sức sống trường tồn của những ca khúc đi cùng năm tháng qua ca khúc Mùa hoa đỏ, Khúc hát sông quê.

Với lối dẫn chuyện của MC Nguyễn Hữu Chiến Thắng, đêm nhạc là khúc tráng ca tri ân những đồng đội đã hy sinh xương máu cho nền độc lập dân tộc và là nơi để các thế hệ người Việt Nam cùng ôn lại truyền thống hào hùng của dân tộc.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.