Thứ Sáu, 16/08/2013, 10:26 (GMT+7)
.

Cuộc thi viết thư UPU lần thứ 43 năm 2014

Ảnh minh họa. Ảnh: MT
Ảnh minh họa: M.T

Liên minh Bưu chính thế giới (UPU) vừa công bố chủ đề cuộc thi viết thư quốc tế UPU lần thứ 43 năm 2014, tạm dịch là: “Hãy viết thư để nói âm nhạc có tác động như thế nào tới đời sống” (Tiếng Anh: "Write a letter describing how music can touch lives").

Cuộc thi viết thư quốc tế được Liên minh Bưu chính Thế giới - UPU tổ chức thường niên từ năm 1971 dành cho tất cả các em  thiếu nhi, học sinh trên toàn thế giới từ 15 tuổi trở xuống.

Cuộc thi nhằm mục đích phát triển khả năng viết văn của thiếu nhi, làm phong phú thêm sự tinh tế trong tư duy và góp phần thắt chặt tình hữu nghị giữa các dân tộc.

Cuộc thi cũng là dịp để các em thiếu nhi hiểu biết về ngành Bưu chính, vai trò của Bưu chính cũng như việc sử dụng các dịch vụ Bưu chính trong đời sống xã hội.

Từ đó đến nay, mỗi năm có hàng triệu thiếu nhi trên toàn thế giới đã tham gia cuộc thi ở cấp quốc gia và quốc tế. Việt Nam bắt đầu tham gia cuộc thi quốc tế này từ năm 1987. Đến nay, Việt Nam đã 24 lần tham gia các cuộc thi viết thư UPU và 9 lần vinh dự đoạt giải quốc tế: 1 giải Nhất, 3 giải Ba, 1 giải Nhì, 4 giải Khuyến khích.

Theo thông báo của UPU, thời hạn cuối cùng để các quốc gia nộp bức thư xuất sắc nhất của nước mình tham dự cuộc thi viết thư UPU lần thứ 43 năm 2014 là ngày 30-4-2014.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.