Thứ Tư, 08/01/2014, 07:21 (GMT+7)
.

"Võ Nguyên Giáp - Những năm tháng cuộc đời"

Nhà xuất bản Trẻ vừa ra mắt bạn đọc cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Những năm tháng cuộc đời”. Sách được xây dựng theo dạng biên niên, tái hiện cuộc đời, sự nghiệp của cố Đại tướng Võ Nguyên Giáp thông qua 103 sự kiện tiêu biểu.

Cuốn sách “Võ Nguyên Giáp - Những năm tháng cuộc đời” thể hiện sinh động những dấu mốc quan trọng, đáng nhớ trong cuộc đời Đại tướng. Từ cậu học sinh sôi nổi của trường Quốc học Huế đến người thầy dạy sử, một vị Tướng huyền thoại - người học trò ưu tú của Chủ tịch Hồ Chí Minh...

Bìa cuốn sách. Ảnh: Nhà xuất bản Trẻ
Bìa cuốn sách. Ảnh: Nhà xuất bản Trẻ

Các đề mục của cuốn sách: “Cẩm nang đánh “pháo đài bay”, “Điện Biên Phủ trên không”, “Đòn điểm huyệt”, “Bức điện mật”... giúp độc giả hình dung về tài năng, sự quyết đoán của Đại tướng. Bên cạnh đó, ở mỗi sự kiện, ngoài tư liệu về Đại tướng, nhóm biên soạn còn đưa vào những thông tin về các nhân vật, bối cảnh lịch sử liên quan.

Sách được thực hiện với tiêu chí đơn giản, rõ ràng, hướng tới đối tượng người đọc muốn tra cứu nhanh, mỗi sự kiện được cô đọng với những thông tin cụ thể nhất, đầy đủ nhất. Điều này giúp người đọc có thể tiếp cận nhanh nhất với thông tin, có cái nhìn khái quát về sự nghiệp và cuộc đời của Đại tướng Võ Nguyên Giáp; cũng như giúp bạn đọc chưa có điều kiện tiếp cận những công trình nghiên cứu công phu về Đại tướng có thể nắm được những nét lớn, ấn tượng về cuộc đời một con người huyền thoại.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.