Thứ Tư, 02/04/2014, 15:59 (GMT+7)
.

Những gương mặt xuất sắc đạt giải cuộc thi viết thư quốc tế UPU-2014

Cuộc thi năm nay có chủ đề “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào”. Sau 3 tháng phát động đã có 7.460 bài dự thi, Ban Tổ chức đã trao nhiều giải cho các thí sinh có bài viết xuất sắc.

Em Trần Mỹ Tiên, lớp 95 Trường THCS Lê Ngọc Hân đạt giải Nhất

Trần Mỹ Tiên là học sinh giỏi nhiều năm liền, yêu thích văn học từ nhỏ và em là thành viên trong đội tuyển Văn của trường. Mỹ Tiên kể: “Năm lớp 7 em tham gia cuộc thi viết thư quốc tế lần đầu tiên, đạt giải Khuyến khích, năm lớp 8 em đạt giải Nhì, năm nay em đạt giải Nhất, em vui lắm”.

Em Trần Mỹ Tiên đạt giải nhất.
Em Trần Mỹ Tiên đạt giải Nhất.

Với chủ đề “Hãy viết một bức thư diễn tả âm nhạc có thể lay động đời sống như thế nào”, Mỹ Tiên đã suy nghĩ rất nhiều cho bài viết của mình. Và cuối cùng em đã viết một bức thư gởi đến những tâm hồn bị chay sạn nói lên lợi ích của âm nhạc, âm nhạc đã làm lay động và rung động những tâm hồn bị chay sạn đó.

Mỹ Tiên chia sẻ: “Em đã gửi vào bức thư những suy nghĩ, cảm nhận của mình về giá trị của âm nhạc. Âm nhạc quả thật là một phép màu kỳ diệu, là hơi men của cảm xúc. Không ai có thể nhìn thấy cảm xúc, cũng không thể nghe, nắm bắt hay chạy đến mà chỉ có thể cảm nhận thật sâu sắc từ tận đáy tâm hồn của mình”.

Mỹ Tiên cho biết: “Năm sau nhất định em sẽ tham gia tiếp, vì qua cuộc thi này đã rèn cho em khả năng viết văn, cũng như cảm nhận về cuộc sống”.

Em Tạ Minh Tùng, lớp 10 Toán Trường THPT Chuyên Tiền Giang, đạt giải Nhì

Là học sinh chuyên Toán nhưng Tạ Minh Tùng  rất có năng khiếu viết văn. Trong lớp Minh Tùng là cán sự môn văn, điểm văn của Tùng luôn đạt từ 9 trở lên.

Minh Tùng chia sẻ: “Em từng đạt giải Khuyến khích Văn hay chữ tốt cấp tỉnh, năm rồi em cũng đạt giải Nhì cuộc thi viết thư quốc tế UPU. Đến với cuộc thi năm nay em đã hoá thân thành cơn gió mang âm nhạc đi khắp nơi. Truyền tải âm nhạc đến tất cả những nơi nghèo khó, khổ cực, những người sống không hy vọng. Từ đó, nói lên giá trị của âm nhạc, âm nhạc đã làm cho cuộc sống này tốt đẹp hơn, giúp con người thêm yêu cuộc sống”.

Em Trần Mỹ Tiên đạt giải nhất.
Em Tạ Minh Tùng và em Nguyễn Trần Thanh Nhi đạt giải Nhì.

Minh Tùng ước mơ sau này trở thành bác sĩ, nhưng không vì thế mà Tùng bỏ văn chương. Tùng vẫn sẽ tiếp tục viết văn, tham gia các cuộc thi liên quan tới văn học.

Em Nguyễn Trần Thanh Nhi, lớp 91 Trường THCS Lê Ngọc Hân, đã đạt giả Nhì

Với bức thư chỉ vỏn vẹn 800 từ nhưng đã thể hiện được những điều mà Thanh Nhi gửi gắm. Thanh Nhi đã viết bức thư gửi cho trẻ em khuyết tật ở trại trẻ mồ côi, nói về lợi ích của âm nhạc, âm nhạc sẽ giúp xoa dịu các nỗi đau. Thanh Nhi vui vẻ cho biết: “Đây là năm đầu tiên em tham gia và không ngờ mình đạt được giải Nhì. Năm sau nhất định em sẽ tham gia tiếp”.

Là học sinh giỏi 9 năm liền, và là một lớp trưởng đầy trách nhiệm, nên Thanh Nhi luôn được thầy cô, bạn bè yêu mến. Thanh Nhi hiện là thành viên trong đội tuyển Văn của trường. Thanh Nhi từng đạt giải Nhất Văn hay chữ tốt cấp thành phố, giải ba Văn hay chữ tốt cấp tỉnh và khu vực. Thanh Nhi ước mơ sau này em trở thành luật sư giỏi.

P. MAI

.
.
.