Thứ Hai, 21/07/2014, 09:44 (GMT+7)
.

Giao lưu Trại hè Việt Nam với chủ đề "Biển đảo quê hương tôi"

Tối 19-7, tại Công viên Biển Đông (TP. Đà Nẵng), Chương trình giao lưu Trại hè Việt Nam với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi” đã diễn ra trong không khí đoàn kết, ấm cúng và đậm sắc dân tộc.

 Mở đầu Chương trình giao lưu là tiết mục
Mở đầu Chương trình giao lưu là tiết mục "Tự hào đất Việt Lạc Hồng".

Tại Chương trình, Ủy ban về người Việt Nam ở nước ngoài và Bộ Ngoại giao phối hợp với các cơ quan hữu quan và UBND thành phố Đà Nẵng, UBND tỉnh Quảng Ngãi thêm một lần nữa giúp các trại sinh Trại hè Việt Nam lần thứ 11 (năm 2014) dành cho sinh viên, thanh niên người Việt Nam ở nước ngoài về nước hiểu hơn tình hình đất nước, về truyền thống văn hóa, lịch sử của dân tộc, đồng thời trau dồi ngôn ngữ tiếng Việt; qua đó bồi đắp tình yêu, sự gắn bó với quê hương, đất nước.

Đặc biệt, với chủ đề “Biển đảo quê hương tôi”, Chương trình giao lưu còn gắn với không khí chung của cả nước hướng về biển đảo thân yêu của Tổ quốc và các hoạt động của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài ủng hộ tinh thần và vật chất cho các lực lượng thực thi pháp luật trên biển và bà con ngư dân bám biển, giữ vững chủ quyền thiêng liêng của Tổ quốc.

"Rạng rỡ Việt Nam" - tiết mục được hát vang trước khi khép lại buổi giao lưu.

Theo Ban tổ chức, gần 170 sinh viên, thanh niên Việt Nam ở nước ngoài về nước tham gia trại hè lần này và trực tiếp giao lưu với các đại biểu, các bạn đoàn viên, thanh niên trong nước cùng các vị đại diện lãnh đạo các lực lượng thực thi pháp luật trên biển như Cảnh sát biển, Kiểm ngư và ngư dân; được đi thăm huyện đảo Lý Sơn (tỉnh Quảng Ngãi) và trao tặng các phần quà có giá trị của cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài; đồng thời cùng các nghệ sĩ, ca sĩ và thanh niên TP. Đà Nẵng hát vang những bài hát ca ngợi quê hương đất nước, ca ngợi về tình yêu và cuộc sống lao động… đã thực sự gắn kết, khẳng định mối quan hệ thắm thiết không tách rời của người Việt Nam trên khắp thế giới với đất nước, dân tộc.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.