Thứ Năm, 24/07/2014, 07:23 (GMT+7)
.

Mời tham gia Cuộc thi viết "Những tấm gương bình dị mà cao quý"

Cuộc thi viết với chủ đề “Những tấm gương bình dị mà cao quý” lần thứ VI-2014 do Báo Quân đội Nhân dân, Nhà Xuất bản Quân đội Nhân dân, Vụ Báo chí - Xuất bản, Ban Tuyên giáo Trung ương phối hợp tổ chức, nhằm tiếp tục phát hiện những cá nhân điển hình, những con người bình dị đã vượt lên hoàn cảnh, số phận, dám nghĩ, dám làm, dốc lòng, dốc sức, đặt lợi ích vì đất nước, vì cộng đồng lên trên hết.

Thông qua cuộc thi, Ban tổ chức lựa chọn, tôn vinh những cá nhân tiêu biểu trong công cuộc đổi mới, nhằm phổ biến những kinh nghiệm hay, những biện pháp tốt và những vấn đề đang đặt ra đối với công tác thi đua - khen thưởng và phong trào thi đua yêu nước.

Đối tượng dự thi:

Tất cả các công dân Việt Nam đang sinh sống, làm việc trong và ngoài nước, các cây bút chuyên nghiệp và không chuyên trên mọi miền đất nước. 1 tác giả có thể gửi nhiều bài dự thi.
Thể loại tác phẩm dự thi gồm:

Bút ký báo chí, phóng sự, phóng sự điều tra, bài phản ánh, ghi chép.

Mỗi bài báo viết không quá 2.500 từ và bắt buộc phải có ảnh minh họa.

Nhân vật trong bài viết phải là người thật, việc thật có địa chỉ cụ thể rõ ràng.

Bài viết chưa được đăng tải hoặc phát sóng trên các phương tiện thông tin đại chúng, ấn phẩm các loại.

Những tấm gương được phản ánh nằm trong phạm vi thời kỳ đổi mới (từ năm 1986 đến nay).
Những tác phẩm có chất lượng tốt được chọn đăng trên các ấn phẩm của Báo Quân đội Nhân dân. Những bài viết được đăng trên báo sẽ được đưa vào chấm, xét trao giải và được lựa chọn in thành sách “Những tấm gương bình dị mà cao quý”.

Thời hạn nhận bài và trao giải:

Đến hết tháng 1-2015.

Lễ trao giải cho các tác phẩm và tôn vinh những tấm gương bình dị, những gương điển hình tiên tiến sẽ được tổ chức tại Thủ đô Hà Nội vào trung tuần tháng 6-2015.

Bài viết xin gửi về: Toà soạn Báo Quân đội Nhân dân (Số 7, Phan Đình Phùng - Hà Nội).

.
.
.