Thứ Năm, 24/07/2014, 06:47 (GMT+7)
.

Một gia đình văn hóa tiêu biểu

Gia đình anh Huỳnh Văn Tám - chị Hồ Thị Thu Tâm là 1 trong 5 gia đình được huyện Châu Thành chọn đi dự Liên hoan Gia đình văn hóa cấp tỉnh do UBND tỉnh tổ chức ngày 27-6-2014 do có thành tích đạt tiêu chuẩn gia đình văn hóa 5 năm liền, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, nuôi dạy con tốt…

Đến ấp Long Bình (xã Long An) hỏi gia đình anh Huỳnh Văn Tám - chị Hồ Thị Thu Tâm thì hầu như ai cũng biết, bởi gia đình anh chị được tiếng là 1 gia đình gương mẫu nhất của ấp. Không chỉ chấp hành tốt chính sách, pháp luật của Nhà nước, chăm lo phát triển kinh tế gia đình, sống hòa thuận, nuôi dạy con tốt, anh chị còn tham gia công tác xã hội, quan tâm giúp đỡ những người dân trong ấp có hoàn cảnh khó khăn, hoạn nạn.

Ngoài canh tác 1 công đất trồng lài, anh Tám còn chạy “xe ôm” để kiếm thêm thu nhập (mỗi tháng trên dưới 3 triệu đồng). Tham gia Nghiệp đoàn “xe ôm” ấp Long Mỹ, xã Phước Thạnh (TP. Mỹ Tho), anh Tám còn cùng với anh em vừa hành nghề, vừa phối hợp với Công an TP. Mỹ Tho thường xuyên tuần tra, kiểm soát một số tuyến đường vào ban đêm (được cấp đồng phục dân phòng và gậy cao su); ghi chép lại số xe đối với các trường hợp bị mất trộm (do Công an TP. Mỹ Tho cung cấp) để kịp thời ngăn chặn, phối hợp ngành Công an truy bắt đối tượng khi phát hiện.

 Anh Tám, chị Tâm và cháu Trinh tại mái ấm hạnh phúc.
Anh Tám, chị Tâm và cháu Trinh tại mái ấm hạnh phúc.

Còn chị Hồ Thị Thu Tâm (vợ anh Tám) là một phụ nữ mẫu mực. Thuở nhỏ, do hoàn cảnh gia đình khó khăn nên dù học giỏi và rất cố gắng (vừa đi học, vừa đi làm) nhưng sau khi tốt nghiệp trung học phổ thông, chị cũng đành phải chia tay với đèn sách để sớm bước vào cuộc mưu sinh. Hơn ai hết, hiểu rõ sự thiệt thòi của bản thân so với chúng bạn cùng trang lứa nên chị ước mơ và quyết tâm gầy dựng cho mình một mái ấm hạnh phúc, nuôi dạy con cái nên người.

Sau khi kết hôn, chị ở nhà chăm sóc gia đình và con gái. Ngoài ra, chị còn nhận đồ may gia công để cải thiện kinh tế gia đình. Do xuất thân nghèo khó nên chị rất thông cảm và luôn quan tâm giúp đỡ người khác. Ở xóm, khi có người đau ốm, chị luôn kịp thời thăm hỏi, động viên. Ngoài ra, chị còn tranh thủ tìm nguồn hỗ trợ sách vở, quần áo cũ… để tặng cho một số học sinh nghèo trong ấp.

Cháu Huỳnh Thị Diễm Trinh, cô con gái duy nhất của anh chị năm nay đã 15 tuổi, chuẩn bị vào lớp 10. Cháu Trinh rất chăm ngoan, nhiều năm liền là học sinh khá, giỏi.   

Bà Cao Thị Xinh, Chi hội trưởng Chi hội Phụ nữ ấp Long Bình nhận xét: Gia đình anh Tám - chị Tâm xứng đáng là gia đình văn hóa tiêu biểu của ấp cũng như của xã (5 năm liền). Đặc biệt, với vai trò là Tổ trưởng Tổ phụ nữ ấp, chị Tâm không chỉ luôn có ý thức vun đắp xây dựng gia đình êm ấm, hạnh phúc, mà còn sống hòa đồng với tập thể, lối xóm, cũng như sẵn lòng giúp đỡ người khác, đặc biệt là đối với những hoàn cảnh khốn khó.

VĂN XĨ

.
.
.