Thứ Bảy, 01/11/2014, 09:13 (GMT+7)
.

Hà Nội lọt top 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới

Theo đánh giá của Lifehack (website chuyên đưa ra các bình luận, gợi ý giúp con người cải thiện bản thân và cuộc sống), Hà Nội là 1 trong 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới mà mỗi người nên đến ít nhất một lần trong đời.

Hà Nội lọt top 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới. Ảnh: Thế Dương
Hà Nội lọt top 10 thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới. Ảnh: Thế Dương

Sở hữu trong mình nét đẹp cổ kính, Hà Nội trầm tư bên cái đẹp dịu dàng và giản dị cùng những con phố Hàng Ngang, hàng Bưởi ấn tượng. Những công trình kiến trúc mang giá trị lịch sử văn minh thế giới, những cây cầu bắc ngang sông giữa lòng thành phố cùng nền nhiệt độ ôn hòa là địa điểm du lịch tuyệt vời cho những ai ưa thích sự nhẹ nhàng xen lẫn náo nhiệt.

Theo nhận định của Lifehack, Thủ đô của Việt Nam nổi tiếng thế giới bởi vẻ đẹp cổ kính của các khu phố cổ, các di tích và công trình chứa đựng nét tinh túy của kiến trúc Pháp. Hồ, công viên, những con đường rợp bóng cây và hơn 600 ngôi chùa ở đây cũng tôn thêm vẻ đẹp và nét quyến rũ cho thành phố.

Tham quan khu phố cổ Hà Nội, du khách có thể mua sắm được tất cả mọi thứ từ: Giày dép, dầu dược liệu, quà lưu niệm và những bộ trang phục thời trang với giá rất rẻ. Bên cạnh đó, bạn cũng có thể thử thưởng thức những món ăn đường phố thơm ngon, để thực sự trải nghiệm văn hóa đặc trưng của người dân địa phương.

Ngoài Hà Nội, còn có 9 thành phố khác trên thế giới lọt vào danh sách các thành phố giàu bản sắc văn hóa nhất thế giới bao gồm: Chiang Mai (Thái Lan), Kathmandu (Nepal), Udaipur (Ấn Độ), Berlin (Đức), Prague (Cộng hòa Séc), Florence (Ý), Melbourne (Australia), Amman (Jordan) và Marrakesh (Morocco).

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.