Thứ Sáu, 13/02/2015, 07:59 (GMT+7)
.

Ban Bí thư gặp mặt giới trí thức, văn nghệ sĩ

Sáng 12-2, tại Trụ sở Trung ương Đảng, Ban Bí thư gặp mặt các trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nhân dịp đón Xuân Ất Mùi 2015.

Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chủ trì buổi gặp mặt. Ủy viên Bộ Chính trị, Thường trực Ban Bí thư Lê Hồng Anh; Ủy viên Bộ Chính trị, Bí thư Trung ương Đảng, Trưởng ban Tuyên giáo Trung ương  Đinh Thế Huynh cùng dự buổi gặp mặt.
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu trí thức, văn nghệ sỹ. Ảnh: TTXVN
Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng với các đại biểu trí thức, văn nghệ sĩ. Ảnh: TTXVN
Đây là lần thứ 3 liên tục Tổng Bí thư và các đồng chí lãnh đạo Đảng, Nhà nước gặp mặt thân mật các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ nhân dịp Tết cổ truyền của dân tộc.

Phát biểu tại buổi gặp mặt, Giáo sư Đặng Vũ Minh, Chủ tịch Liên hiệp Hội Khoa học - Kỹ thuật Việt Nam bày tỏ vui mừng về những thành tựu của đất nước ta đã đạt được trong bối cảnh có nhiều khó khăn và thách thức.

Đối với các trí thức khoa học và công nghệ, năm 2014 có nhiều tin vui như: Thi hành Luật Khoa học và công nghệ (sửa đổi), công bố Ngày Khoa học công nghệ 18-5; việc thực hiện kéo dài tuổi lao động đối với những cán bộ khoa học có trình độ cao, còn sức khỏe và có nguyện vọng tiếp tục được làm việc tại các trường Đại học, cơ sở nghiên cứu.

Giáo sư Đặng Vũ Minh nhấn mạnh: Từ bao đời nay, trong lịch sử Việt Nam ở bất kỳ thời đại nào, những người trí thức chân chính bao giờ cũng gắn liền số phận của mình với số phận của đất nước, của dân tộc. Trong những năm sắp tới, chắc chắn còn rất nhiều khó khăn và thử thách, đội ngũ trí thức khoa học công nghệ nguyện đem hết sức lực và trí tuệ của mình cống hiến cho sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Thay mặt giới văn nghệ sĩ cả nước, Chủ tịch Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam, Chủ tịch Hội Nhà văn Việt Nam Hữu Thỉnh cho biết, đất nước ta trong năm 2015 có nhiều ngày lễ kỷ niệm trọng đại. Với các văn nghệ sĩ, đây là thời cơ để đẩy mạnh toàn diện hoạt động văn học nghệ thuật của mình.

Với khẩu hiệu nâng cao chất lượng và hiệu quả sáng tạo, Liên hiệp Hội sẽ tổ chức các hoạt động văn học nghệ thuật nhằm tôn vinh văn học cách mạng và kháng chiến, tạo điều kiện cho văn nghệ sỹ về nguồn, vừa nuôi dưỡng cảm hứng sáng tạo, vừa phục vụ nhân dân các dân tộc anh em.

Thay mặt Ban Bí thư, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng bày tỏ vui mừng được gặp mặt đông đủ các đại biểu đại diện cho đội ngũ trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ cả nước; hoan nghênh những ý kiến đóng góp chân thành, tâm huyết, trách nhiệm đối với sự phát triển của đất nước, dân tộc.

Tổng Bí thư nhấn mạnh: Trong mọi thời đại, tri thức bao giờ cũng là nền tảng của xã hội, đội ngũ trí thức là lực lượng sáng tạo và truyền bá tri thức. Trung ương đã ban hành Nghị quyết về đổi mới giáo dục và đào tạo; phát triển khoa học và công nghệ; phát triển văn hóa, con người Việt Nam đáp ứng yêu cầu phát triển đất nước.

Năm 2015 là năm có ý nghĩa đặc biệt quan trọng, tiến hành Đại hội đảng bộ các cấp, có nhiều ngày kỷ niệm lớn của dân tộc, của đất nước. Đây là hiện thực sinh động tạo nguồn cảm hứng để các nhà khoa học, văn nghệ sĩ sáng tạo; hy vọng sẽ có nhiều công trình sáng tạo có giá trị.

Tổng Bí thư nhấn mạnh 4 nhiệm vụ trọng tâm cần tập trung thực hiện trong năm 2015: Đó là phải tiếp tục thực hiện cho được các mục tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế-xã hội như Nghị quyết Đại hội XI đã đề ra; tiếp tục đẩy mạnh hội nhập quốc tế, mở rộng quan hệ đối ngoại, phương pháp khôn khéo, sách lược mềm dẻo, giữ vững độc lập chủ quyền, toàn vẹn lãnh thổ, môi trường hòa bình, ổn định để phát triển đất nước; chuẩn bị tốt Đại hội đảng bộ các cấp, tiến tới Đại hội XII của Đảng; thường xuyên chăm lo xây dựng Đảng, xây dựng hệ thống chính trị vững mạnh.

Nhân dịp Xuân mới Ất Mùi 2015, Tổng Bí thư Nguyễn Phú Trọng chúc các đại biểu trí thức, nhà khoa học, văn nghệ sĩ cùng gia đình mạnh khỏe, hạnh phúc, bước sang năm mới với niềm tin mới, khí thế mới, quyết tâm mới, đồng lòng nhất trí, luôn đồng hành cùng dân tộc, vì lợi ích tối cao của dân tộc.

(Theo TTXVN)

.
.
.