Thứ Sáu, 13/02/2015, 14:31 (GMT+7)
.

Phái đẹp Mỹ Tho với thời trang tết

Tết! Phố xá nhộn nhịp, rực rỡ sắc màu - tất cả dành cho 3 ngày tết, nhưng quan trọng vẫn là cái ăn, cái mặc: Ăn ngon hơn, mặc đẹp hơn ngày thường. Tết phải có áo mới để mặc mừng tuổi ông bà, chúc tết người thân, bè bạn và nhất là quần áo mới để chơi xuân. Những ngày cận tết phái đẹp nô nức cùng nhau đi mua sắm, chọn lựa cho mình những “bộ cánh” mà mình thích nhất.

Các cô, các chị, mua sắm trang phục tết bên những shop thời trang ở chợ đêm.
Các cô, các chị, mua sắm trang phục tết bên những shop thời trang ở chợ đêm.

TUỔI TRUNG NIÊN VỚI TRANG PHỤC TẾT

Tết năm nay, trang phục màu sáng nhất là váy, đầm được nhiều cửa hiệu trong TP. Mỹ Tho “chào hàng”. Chị Tường Vi, chủ một shop trang phục trên đường Lý Thường Kiệt, phường 4 cho biết:

“Đa phần chị em trung niên bây giờ thích mặc đầm, váy hơn để thích ứng với xã hội hiện đại và thêm nữa là một bộ đầm trung bình vẫn rẻ hơn một bộ áo quần mặc cho sang và đẹp. Khách hàng thường chọn mẫu mã, rồi màu sắc và giá cả cho hợp túi tiền… cho nên người bán vẫn phải cập nhật thị hiếu của từng lứa tuổi để phục vụ tốt và thu hút khách”.

Ở tuổi trung niên, màu sắc và kiểu dáng rất quan trọng để thích ứng và hòa nhập với hoàn cảnh, môi trường, nhất là vào dịp tết. Theo tâm thức người Việt Nam, điều gì xảy ra trong những ngày đầu năm sẽ ảnh hưởng đến vận mệnh gia đình trong suốt năm đó. Vì vậy, mọi người đều có quan niệm không thể mặc một bộ trang phục toàn gam màu tối, kém may mắn như: đen, xám, trắng, hoặc tím than… để vào nhà xông đất, chúc tết.

Cho nên mùa xuân những màu đỏ, xanh, vàng… luôn được ưa chuộng. Riêng năm nay, các màu đỏ, xanh lục, xanh da trời, vàng mơ, màu ghi được lên ngôi. Ngoài ý nghĩa cho năm mới, màu sắc còn tạo sự nổi bật, trẻ trung và tạo phong cách riêng cho người mặc.

Chị Thùy Mai (phường 10, TP. Mỹ Tho), vừa tìm những chiếc áo dành cho tuổi 40 trên sào treo trước mặt vừa chia sẻ: “Đối với chị, thời trang không phải là những kiểu dáng thật mới, thật cầu kỳ mà mình chọn màu sắc phù hợp tuổi tác, phù hợp với môi trường xung quanh. Đặc biệt là kiểu dáng cũng như hoa văn trên nền vải phải hợp với dáng vóc của mình.

Ví dụ, 1 người mập và thấp không thể mặc chiếc áo sọc ngang hay sọc to hoặc bông hoa lớn, màu sáng quá; còn người gầy thì không thể mặc áo quần sọc xuôi, màu tối tạo cảm giác quá gầy và khô cứng… Tuổi trung niên trang phục, kiểu dáng phải kín đáo, màu sắc không quá lòe loẹt để tôn tạo vẻ đẹp của người “có tuổi” và ăn mặc sao cho dễ chịu, mình thích và phù hợp với nơi mình đến là tốt rồi”.

Tuổi trung niên cũng nhiều người thích chọn lựa quần jean, áo thun, các màu nhã nhặn để mặc trong những ngày xuân.

TUỔI TEEN THÍCH MẶC GÌ CHƠI XUÂN?

Chợ đêm, trong những ngày này người đi mua sắm rất đông, đa phần là các bạn trẻ. Nhìn chung, những gian hàng bày bán áo đầm: Đầm lửng, đầm xòe, đầm dài; chân váy như: váy ngắn xếp ly lớn, váy phùng, váy xòe có kết nối ren, vol… và quần soọc jean vẫn thu hút các cô gái.

Em Ngô Thị Thu (phường 4, TP. Mỹ Tho) đã chọn cho mình mấy chân váy ngắn sọc, màu đỏ, màu xanh lục, em nói: “Em không thích các loại váy áo quá cầu kỳ và lòe loẹt, màu nào ra màu nấy, kiểu dáng, mẫu mã thời trang nhưng đừng quá phức tạp. Tết vẫn còn lạnh nên mặc áo gam màu nóng như đỏ, cam, vàng… cho ấm áp và nổi bật.

Trang phục bên ngoài cũng nói lên tính cách của mình, cho nên em cũng cố gắng chọn lựa đồ mình mặc và những phụ kiện đi kèm như vòng đeo tay, đeo cổ, túi xách, giày… cũng phải phù hợp và ấn tượng nhất là tránh “đụng hàng”. Chơi xuân ở thành phố thì mặc đầm, váy, nhưng tết về quê thăm bà con thì em chọn quần jean và áo thun, vải mềm cho phù hợp đúng với câu “ăn theo thuở ở theo thời”, cô à.

Em Trần Thị Kiều Vân cũng chung ý nghĩ với bạn mình, cho rằng con gái mặc váy, đầm nữ tính hơn và dễ làm điệu hơn, nhưng đi xa thì quần jean là năng động nhất, chống nắng, chống bụi, chống trầy xước nếu như có vào vườn cây…

Mỹ Linh, một chủ shop thời trang trẻ tuổi, đang có khá đông khách hàng teen nữ lựa chọn váy, đầm, quần soọc và áo các loại. Cô cho biết: “Phải luôn cập nhật để đáp ứng thị hiếu của khách hàng trẻ, ngoài màu sắc, kiểu dáng thì giá cả phải “mềm”.

Tuổi trẻ luôn thích thay đổi theo mốt chứ không ăn chắc, mặc bền như người lớn, nên “gu’ thẩm mỹ và giá tiền là vấn đề mà người kinh doanh phải quan tâm để thu hút khách hàng tuổi teen. Lễ, tết xu hướng mặc chân váy, đầm, quần soọc và màu nổi là sở thích của các cô gái trẻ”.

Thời trang là cái đẹp tô điểm thêm duyên, tạo phong cách riêng cho từng lứa tuổi nhưng vẫn phải phù hợp và vừa túi tiền. Hy vọng màu sắc, kiểu dáng, mẫu mã sẽ là khúc biến tấu đầy ấn tượng, tô điểm thêm sắc xuân trong Tết Ất Mùi năm 2015.

ÁI QUỲNH

.
.
.