Thứ Năm, 26/03/2015, 14:48 (GMT+7)
.

Đại hội cơ sở Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam tỉnh Tiền Giang

Sáng 26-3, tại Hội Văn học - Nghệ thuật tỉnh Tiền Giang, đã diễn ra Đại hội lần VI Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam cấp cơ sở (nhiệm kỳ 2015 - 2018). Đến dự có NSND Kim Quy, Phó Chủ tịch Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam cùng lãnh đạo các sở, ngành, đại diện lãnh đạo các chi hội văn, nhạc, họa…và hội viên chi hội múa Tiền Giang.

NSND Kim Quy phát biển tại đại hội.
NSND Kim Quy phát biển tại đại hội.

Trong nhiệm kỳ 2012 -2015, đã kết nạp thêm 6 hội viên vào Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam, nâng đến nay chi hội múa đã có 15 hội viên (8 nữ, 7 nam). Ngoài việc tham gia các cuộc hội thi, hội diễn chuyên và không chuyên cấp khu vực, toàn quốc, chi hội múa còn tập hợp lực lượng cộng tác viên múa quần chúng tham gia phục vụ các chương trình lễ hội, sân khấu hóa, liên hoan, hội diễn trong tỉnh và các cấp…

Từ năm 2012 đến nay rất nhiều tiết mục múa, hát múa do hội viên sáng tác, dàn dựng cho ngành Giáo dục, lực lượng vũ trang, các đoàn thể trong và ngoài tỉnh… đạt chất lượng nghệ thuật; có trên 40 tác phẩm đạt giải A cấp tỉnh, 15 tác phẩm đạt giải A cấp khu vực; riêng đội múa của Trung tâm VHTT tỉnh đạt 10 Huy chương vàng, 7 Huy chương bạc ở liên hoan, hội thi cấp khu vực và toàn quốc.

Hội viên ngành múa như Biên đạo Thu Thủy, Biên đạo Hồ Đẹp, Trung Nghĩa…còn giảng dạy các lớp diễn viên múa, các lớp tập huấn múa trong và ngoài tỉnh; mở lớp múa cơ bản miễn phí cho các em từ 10 - 20 tuổi tại Trung tâm VHTT tỉnh (hoạt động 2 buổi trong tuần) để cung cấp lực lượng múa cho phong trào toàn tỉnh. Hướng tới sẽ tiếp tục mở các lớp bồi dưỡng kiến thức dàn dựng múa cơ sở, lớp múa cơ bản và các chuyến đi thực tế sáng tác…

Ba năm qua, lực lượng hội viên múa tăng nhiều cả số lượng lẫn chất lượng, góp phần đẩy mạnh phong trào; Hội Nghệ sĩ múa Việt Nam đã tặng thưởng 4 Bằng khen cho tinh thần sáng tạo và làm việc tích cực của chi hội múa và đội múa Trung tâm VHTT tỉnh.

NGỌC LỆ

.
.
.