Thứ Sáu, 10/04/2015, 09:40 (GMT+7)
.

Phát động Cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ" lần thứ 8

Bộ Giáo dục và Đào tạo (GD&ĐT) vừa phát động Cuộc thi "Ý tưởng trẻ thơ" lần thứ 8, dành cho học sinh tiểu học toàn quốc với chủ đề: "Ý tưởng cho một cuộc sống tốt đẹp hơn".

Đối tượng dự thi là trẻ em Việt Nam hiện đang là học sinh tiểu học từ lớp 1 đến lớp 5 đều được tham gia trên tinh thần hoàn toàn tự nguyện. Học sinh có thể tham gia cá nhân hoặc theo nhóm (tối đa 3 thành viên/nhóm). Việc đánh giá sẽ được tiến hành độc lập với 2 nhóm tuổi: Nhóm lớp 1-2-3 và Nhóm lớp 4-5.

 Ảnh minh họa. Nguồn: gdtd.vn
Ảnh minh họa. Nguồn: gdtd.vn

Học sinh tham gia Cuộc thi sẽ vẽ tranh thể hiện ý tưởng; thiết kế mô hình từ tranh; thuyết trình về mô hình. Các em đưa ra những ý tưởng, sáng kiến, giải pháp, phát minh để đem lại cho cuộc sống con người những điều tốt đẹp và nhiều niềm vui.

Cuộc thi được phát động bắt đầu từ ngày 5-4 đến 1-6-2015. Thời gian nhận tranh từ 25-4 đến 1-6-2015.

Cuộc thi chia thành 3 vòng gồm: Vòng 1: Hình thành và thể hiện ý tưởng; Vòng 2: Thực hiện và đánh giá mô hình; Vòng 3: Thuyết trình và trao giải.

Cơ cấu giải thưởng gồm 2 Giải nhất: Học bổng trị giá 20 triệu đồng; 2 Giải nhì: Học bổng trị giá 14 triệu đồng; 2 Giải ba: Học bổng trị giá 8 triệu đồng...

Theo Bộ GD&ĐT, mục đích Cuộc thi nhằm tăng cường các hoạt động giáo dục kỹ năng sống cho học sinh tiểu học, trong đó có lĩnh vực giáo dục thẩm mĩ; khơi dậy trong các em niềm đam mê sáng tạo, vươn tới những ước mơ và mong muốn biến những ước mơ đó thành hiện thực.

Đây là hoạt động giáo dục có ý nghĩa, tạo sân chơi hấp dẫn, thú vị, giúp các em có hứng thú để học tốt các môn học nhằm phát triển năng lực và nhân cách một cách tự nhiên, nhẹ nhàng, thiết thực và hiệu quả.

Bộ GD&ĐT đề nghị các Sở GD&ĐT chỉ đạo các Phòng GD&ĐT hướng dẫn các trường tiểu học có thể lồng ghép nội dung cuộc thi vào các bài vẽ tranh trong chương trình chính khoa môn Mỹ thuật, hoặc các hoạt động ngoại khóa, không làm ảnh hưởng đến hoạt động chung của nhà trường.

Bộ GD&ĐT lưu ý, sau khi nhận tranh, các trường tiểu học, Phòng GD&ĐT, Sở GD&ĐT gửi toàn bộ số lượng tranh về Ban Tổ chức, không sơ loại hoặc chọn lọc tranh trước khi gửi.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.