Thứ Tư, 01/07/2015, 13:55 (GMT+7)
.

Nguyễn Thị Lệ Nam Em: Hành trình chinh phục vương miện Hoa khôi ĐBSCL

Hoa khôi ĐBSCL năm 2015 Nguyễn Thị Lệ Nam Em cùng Á khôi 1 và Á khôi 2 trong giây phút đăng quang.
Hoa khôi ĐBSCL năm 2015 Nguyễn Thị Lệ Nam Em cùng Á khôi 1 và Á khôi 2 trong giây phút đăng quang.

Đêm chung kết Cuộc thi Hoa khôi Đồng bằng sông Cửu Long (ĐBSCL) năm 2015 vừa khép lại, Nguyễn Thị Lệ Nam Em (19 tuổi, đến từ tỉnh Tiền Giang) đã vượt qua hàng trăm thí sinh và 29 người đẹp xuất sắc ở vòng chung kết để giành chiếc vương miện danh giá cùng danh hiệu “Người đẹp tài năng” của cuộc thi.

Tân Hoa khôi ĐBSCL năm 2015 Nguyễn Thị Lệ Nam Em sinh trưởng ở xã Mỹ Tịnh An, huyện Chợ Gạo, trong một gia đình có truyền thống cách mạng. Từ nhỏ Nam Em luôn cố gắng học tập, từng là nữ sinh của Trường THPT Thủ Khoa Huân.

Nam Em cho biết, tốt nghiệp THPT, em có mong ước theo học ngành Sư phạm, nhưng tình cờ trong ngày tổng kết của trường, Trưởng đoàn Văn công Quân khu 9 phát hiện năng khiếu biểu diễn, ca hát của Nam Em, từ đây đã tạo “cơ duyên” cho em trở thành sinh viên khoa Thanh nhạc của Trường Đại học Văn hóa - Nghệ thuật Quân đội (tại Hà Nội).

Lớp thanh nhạc mà Nam Em đang theo học 7 năm mới mở một lần, mà chỉ tiêu quân sự thì cả nước chỉ có 15 suất (tức 15 người), cả khu vực phía Nam chỉ có duy nhất Nam Em trúng tuyển.

Nam Em nhớ lại: “Lúc một mình đặt chân ra Hà Nội học, cảm giác của em thật lạc lõng, nhưng em tự động viên mình phải cố gắng học tập, vì mình đã may mắn hơn rất nhiều người khác. Mặt khác, thầy cô, bạn bè đã luôn tạo mọi điều kiện cho em trong suốt quá trình học”. Ngoài đi học, Nam Em còn tham gia biểu diễn ca hát, dẫn chương trình văn nghệ phục vụ các chiến sĩ và người dân vùng xa.

Với vốn kiến thức sẵn có và bản thân sở hữu khuôn mặt thanh tú, khả ái, dáng hình cân đối (chiều cao 1,71 m, cân nặng 50 kg) cùng khả năng biểu diễn, Nam Em đã từng tự tin tham gia Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2014 và lọt vào top 38 thí sinh có mặt trong đêm chung khảo. Lần thử sức ở Cuộc thi Hoa khôi ĐBSCL năm 2015 và trong suốt hành trình đến vương miện, Nam Em đã chứng tỏ tài sắc, khả năng vượt trội để vượt qua các người đẹp khác, giành ngôi vị cao nhất.

Ở cuộc thi này, Nam Em đã gây ấn tượng, chinh phục Ban giám khảo và khán giả ngay từ những vòng ngoài không chỉ ở khuôn mặt phúc hậu, hình thể đẹp, khả năng ca hát, mà còn được đánh giá cao về khả năng catwalk cũng như sự tự tin khi bước lên sân khấu. Có thể nói, việc Nguyễn Thị Lệ Nam Em giành ngôi quán quân mùa giải thứ hai của Cuộc thi Hoa khôi ĐBSCL không nằm ngoài dự đoán của nhiều người.

Chia sẻ trong buổi họp báo sau khi cuộc thi kết thúc, Nam Em cho biết cô không nghĩ mình sẽ đạt được danh hiệu này. “Đây giống như một giấc mơ. Bởi trong vòng thi ứng xử em đã trả lời không tốt lắm, nên không nghĩ mình sẽ đoạt được giải cao nhất. Bởi vậy, danh hiệu lần này đối với em giống như một cái duyên. Cảm giác bây giờ của em là rất vui và hạnh phúc” - Nam Em tâm sự.

Chia sẻ về những dự định sắp tới, Nam Em cho biết cô sẽ chuyển vào Nam sinh sống, học tập để tiện việc tham gia quảng bá du lịch vùng miền Tây sông nước và tham gia các hoạt động cần có của một tân Hoa khôi ĐBSCL. Riêng vấn đề bước chân vào showbiz, Nam Em chia sẻ: “Con đường đến showbiz là duyên, Nam Em sẽ nỗ lực hết mình, còn có đi xa được hay không là còn nhờ may mắn nữa”. Sắp tới, Nam Em dự định sẽ tham gia Cuộc thi Hoa hậu Việt Nam năm 2016.

HỮU NGHỊ

.
.
.