Thứ Sáu, 03/07/2015, 14:22 (GMT+7)
.

Thi viết về hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát giao thông

Bộ Công an phối hợp với Ban Tuyên giáo Trung ương, Hội Nhà báo Việt Nam, Báo Nhân dân, Học viện Báo chí và Tuyên truyền, Báo Công an nhân dân và Thông tấn xã Việt Nam phát động cuộc thi viết về hình ảnh người chiến sĩ Cảnh sát giao thông (CSGT) năm 2015 với chủ đề "Sắc nắng trên những tuyến đường".

Cảnh sát giao thông giúp người già qua đường. Ảnh: Báo Công an nhân dân
Cảnh sát giao thông giúp người già qua đường. Ảnh: Báo Công an nhân dân

Đây là một trong những hoạt động hướng tới kỷ niệm 70 năm Ngày truyền thống Công an nhân dân (19-8-2015), 70 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (21-2-2016), 55 năm Ngày truyền thống lực lượng cảnh sát đường thủy (20-11-2016).

Cuộc thi là một trong những hoạt động xã hội hóa công tác tuyên truyền đảm bảo trật tự an toàn giao thông (TTATGT) để quần chúng nhân dân thực sự vào cuộc với công tác bảo đảm TTATGT, cảm thông và chia sẻ với lực lượng CSGT trong quá trình thực thi nhiệm vụ…; đẩy mạnh tuyên truyền xây dựng hình ảnh người chiến sĩ CSGT Việt Nam thân thiện, trách nhiệm, nhân văn. Thông qua cuộc thi, Bộ Công an sẽ phát hiện những điển hình, nhân rộng những mô hình hay, cách làm hiệu quả trong công tác bảo đảm TTATGT.

Cuộc thi dành cho các phóng viên, cộng tác viên có tác phẩm báo in, báo điện tử, ảnh báo chí đăng tải từ ngày 1-1-2014 đến 30-11-2015. Tác phẩm dự thi: Đối với báo in và báo điện tử phải gửi nguyên bản gốc bao gồm các tác phẩm như: tin, bài phản ánh, phỏng vấn, bình luận, chuyên luận, phóng sự, điều tra… có ảnh minh họa nội dung, không quá 5 kỳ hoặc 5 tin. Đối với tác phẩm ảnh báo chí, phóng sự ảnh không quá 10 ảnh đăng trên cùng một số báo (báo in) hoặc cùng thời điểm xuất bản (báo điện tử).

Tác phẩm dự thi viết về những tập thể, cá nhân chiến sĩ CSGT trong thực hiện nhiệm vụ bảo đảm TTATGT đường bộ, đường sắt và đường thủy nội địa... Các bài thi cần thể hiện rõ vai trò nòng cốt, chủ công trong bảo đảm trật tự an toàn giao thông đường bộ, đường sắt và đường thủy cũng như nhiều chiến công thầm lặng, đóng góp cho sự thông suốt, an toàn trên các tuyến đường của lực lượng Cảnh sát giao thông...

Cuộc thi kéo dài 5 tháng. Ban tổ chức sẽ nhận bài dự thi từ ngày 30-6-2015 đến hết ngày 30-11-2015 tại Cục CSGT (112 đường Lê Duẩn, phường Cửa Nam, quân Hoàn Kiếm, Hà Nội).

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.