Thứ Tư, 19/08/2015, 15:07 (GMT+7)
.

Trao giải cuộc thi sáng tác VHNT chất lượng cao về 2 cuộc kháng chiến

Sáng 18-8, tại Hà Nội, Liên hiệp các Hội văn học Nghệ thuật Việt Nam đã tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi sáng tác về đề tài cách mạng và kháng chiến giai đoạn 1930 - 1975.

Đây là những tác phẩm chất lượng cao giành giải thưởng cuộc thi sáng tác về đề tài cách mạng và kháng chiến (giai đoạn 1930 – 1975) được Ủy ban toàn quốc Liên hiệp các Hội văn học nghệ thuật Việt Nam phát động từ 1-2013.

Trao giải cho các tác giả đoạt giải A trong lĩnh vực múa. Ảnh: Phương Thuý
Trao giải cho các tác giả đoạt giải A trong lĩnh vực múa. Ảnh: Phương Thuý

Theo đó, sau hơn 1 năm phát động (từ tháng 1-2013-tháng 6-2014) đã có hơn 1.400 tác phẩm được gửi tới tham dự Cuộc thi. Ban Tổ chức đã lựa chọn và trao 3 giải A, 13 giải B, 26 giải C và tặng thưởng cho 38 tác phẩm.

Cụ thể, Ban tổ chức đã trao 3 giải A ở 3 lĩnh vực Văn học, Sân khấu, Múa cho: Tiểu thuyết “Trong cơn lốc xoáy” (tác giả Trầm Hương); Kịch “Nhiệm vụ hoàn thành” (tác giả Xuân Đức); Kịch múa “Khoảnh khắc bất tử” (Kịch bản: Nguyễn Thị Tuyết Minh, Tổng đạo diễn: NSND Phạm Anh Phương).

Bên cạnh đó, còn có 13 giải B, 26 giải C, tặng thưởng cho 38 tác phẩm ở nhiều lĩnh vực: văn học, điện ảnh, sân khấu, múa, hội họa... Tiêu biểu trong số đó là các tác phẩm: Trường ca “Bão không đến từ biển” (Trần Anh Thái), Phim truyện điện ảnh “Mưa đỏ” (Chu Lai), Hợp xướng “Đội du kích Hoàng Ngân” (Ngô Quốc Tính), Tác phẩm sơn mài “Mẹ và người lính” (Trịnh Hoàng Tân)...

Ngoài ra, Hội Nhà văn Việt Nam cũng đã lựa chọn được 5 tác phẩm về đề tài kháng chiến và cách mạng liên quan đến chiến trường Lào, Campuchia đề nghị trao Giải thưởng Văn học sông Mê Kông lần thứ V tại Campuchia; Hội Mỹ thuật Việt Nam, Hội nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam cũng đã lựa chọn được một số tác phẩm trưng bày tại các cuộc Liên hoan khu vực trong năm 2013, 2014; Hội Nghệ sĩ Sân khấu Việt Nam, Hội Nghệ sĩ Múa Việt Nam, Hội Điện ảnh Việt Nam đã lựa chọn được một số tác phẩm gửi Bộ Văn hoá, Thể thao và Du lịch dàn dựng phục vụ cho các ngày lễ lớn của đất nước năm 2015…

Theo BTC, những tác phẩm được tôn vinh đều là những sáng tác có chất lượng cao về tư tưởng, nghệ thuật, phản ánh cuộc kháng chiến chống thực dân Pháp và đế quốc Mỹ, giải phóng dân tộc, thống nhất đất nước giai đoạn 1930-1975.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.