Thứ Tư, 03/02/2016, 09:45 (GMT+7)
.

Trao giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam năm 2015

Ngày 2-2, tại Hà Nội, Hội Nhà văn Việt Nam tổ chức Lễ trao giải thưởng tiểu thuyết 2011-2015 và giải thưởng văn học 2015 cho các tác phẩm tiêu biểu.

Trao giải cho các tác giả. Ảnh: Hội nhà Văn Việt Nam
Trao giải cho các tác giả. Ảnh: Hội nhà Văn Việt Nam

Năm 2015, trong hơn 170 tác phẩm đề cử nhận giải thưởng của Hội Nhà văn Việt Nam có hơn 80 tác phẩm thơ, 67 tác phẩm văn xuôi... Các hội đồng chuyên môn, hội đồng sơ khảo đã bỏ phiếu kín để lựa chọn, giới thiệu các tác phẩm vào Chung khảo. Hội đồng Chung khảo quyết định chọn, trao giải cho 7 tác phẩm ở 4 lĩnh vực.

Lĩnh vực văn xuôi, giải thưởng thuộc về tập truyện ngắn “Kỳ nhân làng Ngọc” của Trần Thanh Cảnh và tiểu thuyết lịch sử “Thông reo ngàn hống” của Nguyễn Thế Quang. Về thơ có trường ca "Long Mạch" của Hoàng Trần Cương và "Vườn khuya" của Trần Hùng.

Trên lĩnh vực lý luận phê bình, tác phẩm "Lý thuyết nghiên cứu văn học ảnh hưởng và tiếp nhận từ ngày đổi mới đến nay" của Nguyễn Văn Dân, "Âm thanh của tưởng tượng" - tác giả Lê Hồ Quang; Về văn học dịch là tác phẩm "Người đàn ông đến từ Bắc Kinh" - Henning Mankell do Nguyễn Minh Châu dịch.

Dịp này, Hội Nhà văn Việt Nam cũng trao giải thưởng Cuộc thi tiểu thuyết lần thứ tư (2011-2015) cho 12 tác phẩm, trong đó có 3 giải B, 9 giải C; không có giải A. 3 giải B thuộc về các tác phẩm “Người thứ hai” của Tô Hải Vân, “Chim ưng và chàng đan sọt” của Bùi Việt Sỹ và “Mảnh vỡ của mảnh vỡ” của Vĩnh Quyền.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.