Thứ Ba, 12/04/2016, 10:10 (GMT+7)
.

Cồn Ngang: Khu du lịch sinh thái hứa hẹn trong tương lai

Vừa qua, UBND tỉnh ban hành Quyết định 3441/QĐ-UBND phê duyệt chi tiết quy hoạch khu du lịch sinh thái Cồn Ngang. Theo quy hoạch, Cồn Ngang sẽ được xây dựng thành khu dịch vụ đa dạng với khu vui chơi giải trí, khu nhà nghỉ cao cấp, khu du lịch sinh thái nghỉ dưỡng và dã ngoại vui chơi, khám phá thiên nhiên cho du khách muốn tìm hiểu về thiên nhiên miền Tây Nam bộ.

Theo các bậc cao niên ở Gò Công, cồn Ngang ngày xưa còn có tên là cồn Gầm vì mỗi khi mùa gió chướng về, người dân ở các xã Tân Thành, Phú Tân... nghe tiếng sóng vỗ vào cồn lúc mới hình thành nghe như tiếng gầm rõ mồn một.

Cồn Ngang là vùng bồi tụ tự nhiên hình thành với hệ sinh thái rừng ngập mặn có tính đa dạng sinh học phong phú gồm cây bần, đước, mắm… cùng hệ động vật vùng biển gồm các loại cá ngát, cá đuối, ốc hương…

á
Nuôi heo rừng trên cồn Ngang.

Bên cạnh những cảnh quan sinh thái tự nhiên hết sức lý thú, cồn Ngang còn có một vành đai xanh gồm rừng cây dương, đước do lực lượng BĐBP trồng từ những năm cồn vừa nổi lên để bảo bọc cồn Ngang khỏi xói mòn và gió, bão. Hiện nay, các cán bộ chiến sĩ trên cồn Ngang đã và đang trồng, chăm sóc hàng trăm cây dừa đang phát triển tốt, góp phần tạo thêm màu xanh cho đất cồn ngoài biển.

Trong tương lai, tiềm năng du lịch của cồn Ngang nếu được khai thác đúng mức sẽ trở thành một bộ phận lý tưởng trong hệ thống du lịch sinh thái biển Tân Thành của huyện Gò Công Đông và những di tích văn hóa lịch sử ở TX. Gò Công (Lăng mộ Hoàng Gia, Lăng Trương Định) nhằm phát huy hiệu quả tiềm năng, thế mạnh vốn có của vùng Gò Công.

HỮU TÂM






 

.
.
.