Thứ Sáu, 29/04/2016, 04:51 (GMT+7)
.

Họp báo khai mạc Festival Huế 2016

Chiều 28-4, tại thành phố Huế, Ban tổ chức Festival Huế đã tổ chức buổi họp báo khai mạc Festival Huế 2016. Theo đó, Festival Huế năm 2016 được tổ chức lần thứ IV với chủ đề “710 năm Thuận Hóa-Phú Xuân-Thừa Thiên-Huế; Di sản văn hóa với hội nhập và phát triển” sẽ có 34 đơn vị nghệ thuật chính thức tham gia, trong đó có 21 đoàn nghệ thuật quốc tế đến từ 17 quốc gia trên thế giới.

Ban tổ chức thông tin về Festival Huế năm 2016.
Ban tổ chức thông tin về Festival Huế năm 2016.

Các chương trình nghệ thuật đặc sắc sẽ được tổ chức tại các sân khấu ở Đại nội và An Định Cung cùng nhiều địa điểm khác.

Festival Huế 2016 được tổ chức từ ngày 29-4 đến 4-5 với gần 50 hoạt động văn hóa cộng đồng phong phú bao gồm các hoạt động: Trình diễn nghệ thuật; trưng bày, triển lãm; nghệ thuật sắp đặt; văn hóa cộng đồng; hoạt động đồng hành, hưởng ứng; tour; tuyến du lịch… với sự tham gia của đông đảo nghệ sĩ, diễn viên, công chúng. Đặc biệt, Festival Huế 2016 thu hút sự quan tâm của gần 100 cơ quan thông tấn, báo chí với gần 600 phóng viên đăng ký tác nghiệp.

Cũng tại buổi họp báo, UBND thành phố Huế đã thông cáo báo chí về việc tổ chức phiên họp đầu tiên về Dự án “Thành lập mạng lưới các thành phố văn hóa của Diễn đàn hợp tác Đông Á - Mỹ La tinh” (FEALAC). Trong thời gian tổ chức Festival Huế 2016, thành phố Huế được Bộ Ngoại giao Việt Nam và Thủ tướng Chính Phủ chọn đăng cai tổ chức phiên họp đầu tiên với sự tham dự của các thị trưởng, đại diện thành phố từ các nước thành viên của diễn đàn. Diễn đàn là một cơ chế gồm 36 quốc gia với mục đích góp phần tăng cường hợp tác quốc tế  trong lĩnh vực văn hóa, thể thao và du lịch nhằm quảng bá hình ảnh, tăng cường kết nối, hội nhập giữa các thành phố văn hóa.

(Theo qdnd.vn)

.
.
.