Thứ Hai, 25/07/2016, 08:02 (GMT+7)
.

Chương trình nghệ thuật "Màu hoa đỏ" lần thứ 9 năm 2016

Kỷ niệm 69 năm ngày Thương binh, liệt sĩ (27-7-1947 - 27-7-2016), được sự chỉ đạo của Ban Tuyên giáo Trung ương, tối 23-7, tại Hà Nội, Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam phối hợp với Đài Truyền hình Việt Nam và Công ty CP Truyền thông VTT tổ chức chương trình nghệ thuật với chủ đề “Màu hoa đỏ” lần thứ 9 năm 2016.

 

Một tiết mục văn nghệ tại chương trình “Màu hoa đỏ” 2016. Ảnh: Thế Dương

 

Tham dự chương trình có các đồng chí: Lâm Phương Thanh, Ủy viên Trung ương Đảng, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Bùi Thế Đức, Phó Trưởng Ban Tuyên giáo Trung ương; Doãn Mậu Diệp, Thứ trưởng Bộ Lao động – Thương binh và Xã hội; Thiếu tướng Lê Hiền Vân, Phó Chủ nhiệm Tổng cục Chính trị Quân đội nhân dân Việt Nam; Ngô Văn Quý, Phó Chủ tịch Ủy ban nhân dân thành phố Hà Nội; Đào Ngọc Dũng, Tổng Biên tập Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam; đại diện lãnh đạo các Bộ, ban, ngành Trung ương, thành phố Hà Nội, các doanh nghiệp, các nhà tài trợ cùng đông đảo đại biểu thương binh, bệnh binh, thân nhân liệt sỹ, người có công với cách mạng.

Chương trình “Màu hoa đỏ” là hoạt động thường niên của Báo điện tử Đảng Cộng sản Việt Nam nhằm tri ân các gia đình liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, người có công với cách mạng trên cả nước.

Được tổ chức lần đầu tiên năm 2008, chương trình "Màu hoa đỏ" đã vận động các tổ chức xã hội, doanh nghiệp và cá nhân trong cả nước tham gia ủng hộ giúp đỡ các gia đình thương binh, liệt sỹ, các Mẹ Việt Nam Anh hùng, gia đình có công với cách mạng có hoàn cảnh khó khăn vươn lên ổn định cuộc sống.

Sau 8 lần tổ chức, Ban tổ chức chương trình đã  huy động được 40 tỷ đồng, trao tặng hơn 1 vạn sổ tiết kiệm tình nghĩa, gần 500 nhà tình nghĩa, 560 con bò giống tới các gia đình liệt sỹ, các đồng chí thương binh, các Mẹ Việt Nam anh hùng và 3.500 suất học bổng cho các học sinh nghèo vượt khó ở nhiều địa phương trên cả nước.

Trong chương trình “Màu hoa đỏ” lần thứ 9 năm 2016, Ban tổ chức tiếp tục trao tặng sổ tiết kiệm và các món quà ý nghĩa đến các thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và người có công với cách mạng nhằm chia sẻ phần nào những khó khăn của các gia đình chính sách.

 

Chương trình “Màu hoa đỏ” 2016 tặng quà các thương binh, bệnh binh. Ảnh: Thế Dương
 

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 9 năm 2016 gồm các phần: Phần I: Mẹ Việt Nam anh hùng; Phần II: Dáng đứng Việt Nam; Phần III: Một thời hoa đỏ; Phần IV: Việt Nam tự hào đi lên. Chương trình là sự đan xen, hòa quyện tinh tế giữa các tác phẩm ca múa nhạc với những phóng sự truyền hình, qua đó giúp khán giả được hòa mình vào không gian âm nhạc, nghệ thuật đặc sắc, từ đó thêm trân trọng, tự hào về công ơn to lớn của các liệt sĩ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng và các gia đình có công với cách mạng.

Chương trình còn thể hiện thông điệp ca ngợi hình tượng Bộ đội Cụ Hồ, tinh thần đấu tranh anh dũng của các tầng lớp nhân dân và lực lượng vũ trang dưới sự lãnh đạo của Đảng cho sự nghiệp đấu tranh giải phóng dân tộc, xây dựng và bảo vệ Tổ quốc.

Trong chương trình, khán giả được thưởng thức những bài ca đi cùng năm tháng như: Chú bộ đội, Màu áo chú bộ đội, Người mẹ của tôi, Người mẹ Bàn Cờ, Huyền thoại mẹ, Biết ơn chị Võ Thị Sáu, Thời gian của đời, Vết chân tròn trên cát, Lời ru cỏ non, Trái tim người lính, Dáng đứng Việt Nam, Đường Trường Sơn xe anh qua, Mùa hoa cải, Màu hoa đỏ, Ta tự hào đi lên ôi Việt Nam, Ca ngợi Tổ quốc... qua sự biểu diễn của các nghệ sĩ: NSND Thái Bảo, NSƯT Đăng Dương, NSƯT Việt Hoàn, NSƯT Khánh Hòa; các ca sĩ: Tùng Dương, Minh Thu, Ngọc Anh, Huyền Trang, Xuân Hảo, Lô Thủy, Thành Lê, Bảo Yến… và các em thiếu nhi CLB  Họa Mi. Đây chính là những lời tri ân gửi tới các anh hùng liệt sỹ, thương binh, bệnh binh, Mẹ Việt Nam anh hùng, người có công với cách mạng.

Bên cạnh đó, các phóng sự truyền hình nói về hoàn cảnh đặc biệt khó khăn của một số thương binh, bệnh binh, gia đình chính sách và hoạt động tặng quà, trao sổ tiết kiệm tình nghĩa của Ban Tổ chức tại một số địa phương trên toàn quốc cũng được gửi tới khán giả trong chương trình.

Chương trình nghệ thuật “Màu hoa đỏ” lần thứ 9 năm 2016 đã để lại ấn tượng sâu đậm trong lòng khán giả có mặt tại Trung tâm Nghệ thuật Âu Cơ (Số 8 Huỳnh Thúc Kháng, Ba Đình, Hà Nội) và đông đảo khán giả xem truyền hình trực tiếp. Trong thời gian tới, chương trình “Màu hoa đỏ” sẽ tiếp tục duy trì các hoạt động đền ơn đáp nghĩa và mong muốn thu hút nhiều hơn nữa các tổ chức và cá nhân tham gia.

Ban tổ chức chương trình mong được tiếp tục đón nhận sự ủng hộ của các cá nhân, tập thể, các cơ quan, đơn vị, doanh nghiệp, các nhà hảo tâm trên cả nước cùng chung tay gây quỹ nhằm trao tặng những phần quà, sổ tiết kiệm tình nghĩa tới các Mẹ Việt Nam Anh hùng, các gia đình liệt sĩ, các thương binh, bệnh binh, các cựu chiến binh có hoàn cảnh khó khăn, qua đó thể hiện lòng biết ơn, sự tri ân đối với những người đã dành trọn cuộc đời cho đất nước./.

(Theo Báo điện tử ĐCSVN)

.
.
.