Chủ Nhật, 30/10/2016, 06:49 (GMT+7)
.

Nam Em vào Top 8 Hoa hậu Trái đất 2016.

Katherine Elizabeth Espín giành ngôi vị cao nhất trong khi đại diện Việt Nam - Nam Em - dừng bước tại top 8 chung kết Miss Earth diễn ra ở Philippines tối 29-10.

Chung kết Hoa hậu Trái đất 2016 diễn ra tại Mall of Asia Arena, Manila, Philippines từ 18h ngày 29/10 (giờ Hà Nội), với sự tham gia của 83 thí sinh. Người đẹp Katherine Elizabeth Espín của Ecuador giành chiến thắng. Trên sân khấu, cô nhận vương miện từ người tiền nhiệm - Hoa hậu Trái đất 2015 Angelia Ong.

Katherine Elizabeth Espín phút đăng quang.
Katherine Elizabeth Espín phút đăng quang.

Katherine Elizabeth Espín sinh năm 1993, cao 1,76 m. Cô là người mẫu tại Ecuador. Tân Hoa hậu Trái đất từng tham gia nhiều cuộc thi nhan sắc như Miss World Ecuador 2013, Miss Bikini Universe 2015, Miss Earth Ecuador 2016.

 Top 4 Hoa hậu Trái đất 2016. Từ trái sang: Đại diện Brazil, Ecuador, Colombia và Venezuela.
Top 4 Hoa hậu Trái đất 2016. Từ trái sang: Đại diện Brazil, Ecuador, Colombia và Venezuela.

Hoa hậu Không khí (Á hậu 1) thuộc về người đẹp Colombia - Michelle Gómez. Hoa hậu Nước (Á hậu 2) được trao cho đại diện Venezuela - Stephanie de Zorzi. Hoa hậu Lửa (Á hậu 3) là Bruna Zanardo của Brazil.

Đại diện Việt Nam - Nguyễn Thị Lệ Nam Em - dừng bước ở Top 8. Trước đó, cô được người hâm mộ trong nước kỳ vọng giành thứ hạng cao tại cuộc thi. Trong đêm chung kết, Nam Em khá tự tin và nổi bật khi trình diễn áo tắm, váy dạ hội.

Nguyễn Thị Lệ Nam Em tại cuộc thi Miss Earth 2016. Ảnh: Missosology
Nguyễn Thị Lệ Nam Em tại cuộc thi Miss Earth 2016. Ảnh: Missosology

Là người đầu tiên bước vào phần thi ứng xử cùng Top 8, Nam Em ban đầu lúng túng khi chờ đợi người phiên dịch. Cô được hỏi: "Bạn hiểu gì về hashtag 'khả năng tạo nên sự thay đổi'". Nam Em trả lời: "Với tôi khả năng tạo ra sự thay đổi là nỗ lực hết mình và luôn tin tưởng vào bản thân, tin vào những gì mình sẽ làm, sẽ đạt được".

Đêm chung kết Miss Earth diễn ra trong hơn hai tiếng đồng hồ, với nhịp độ khá nhanh và ngắn gọn. MC công bố Top 16 trước khi các người đẹp trình diễn áo tắm và váy dạ hội. Tiếp đó, tám thí sinh đẹp nhất cùng trả lời các chủ đề về những hashtag khác nhau như "sắc đẹp", "Miss Earth"... Cuối cùng, Top 4 trả lời câu hỏi chung về kế hoạch của họ để bảo vệ mẹ Trái đất trước tình trạng biến đổi khí hậu nếu đăng quang cuộc thi.

Cuộc thi Hoa hậu Trái đất được một tập đoàn của Philippines tổ chức từ năm 2001. Sự kiện nhan sắc này nhằm nâng cao nhận thức về bảo vệ môi trường. Miss Earth hiện là cuộc thi sắc đẹp lớn thứ ba trên thế giới, xét theo số lượng thí sinh các nước tham gia, xếp sau Miss World và Miss Universe. Thí sinh Hoa hậu Trái đất tham dự nhiều phần thi và các hoạt động bảo vệ môi trường sống trước khi bước vào đêm chung kết.

Việt Nam từng cử một số đại diện tham dự Miss Earth như Hà Anh (năm 2006), Trúc Diễm (đoạt giải phụ "Người đẹp Thời trang" năm 2007), Diễm Hương (nhận danh hiệu "Miss Bikini" và có mặt trong Top 14 Miss Earth 2010), Phan Thị Mơ (năm 2011), Hoàng Anh (năm 2012).

(Theo vnexpress.net)

.
.
.