Chủ Nhật, 04/12/2016, 22:20 (GMT+7)
.

Trao giải Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc toàn quốc 2016

Cuộc thi Tài năng trẻ Âm nhạc toàn quốc 2016 diễn ra trong 6 ngày, từ 28 - 11 đến ngày 3 - 12 tại Học viện Âm nhạc Quốc gia Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch chỉ đạo tổ chức, Cục Nghệ thuật biểu diễn phối hợp với Hội Nhạc sĩ Việt Nam, Học viện Âm nhạc Quốc gia thực hiện đã thành công tốt đẹp.

Ban Tổ chức Cuộc thi trao Huy chương Vàng cho 5 thí sinh. Ảnh: BTC cung cấp
Ban Tổ chức Cuộc thi trao Huy chương Vàng cho 5 thí sinh. Ảnh: BTC cung cấp

56 thí sinh đến từ khắp mọi miền đất nước đã đua tài trong không khí khát khao sáng tạo và nồng ấm tình đồng nghiệp trước sự chứng kiến của Hội đồng Giám khảo, sự cổ vũ nhiệt thành của các đồng nghiệp và đông đảo khán giả yêu nghệ thuật thanh nhạc Thủ đô Hà Nội.

Cuộc thi “Tài năng trẻ Âm nhạc toàn quốc 2016” đã thực sự trở thành một sân chơi thú vị, bổ ích, là nơi chắp cánh cho những nghệ sĩ trẻ đam mê ca hát. Cuộc thi cũng là dịp để cho các nghệ sĩ trẻ trên toàn quốc có cơ hội trao đổi, học hỏi kinh nghiệm lẫn nhau để tự hoàn thiện, khẳng định mình sau mỗi đợt cùng nhau thử sức, đua tài.

Cuộc thi năm nay được chia thành 3 phong cách âm nhạc: nhạc nhẹ, nhạc dân gian và thính phòng, trong đó dòng thính phòng có 20 thí sinh,  dòng dân gian có 20 thí sinh và dòng nhạc nhẹ có 16 thí sinh. Qua 3 buổi thi của vòng 1 với 56 ca khúc lần lượt được các thí sinh thể hiện trong các ngày 28 và 29/11/2016, Ban Tổ chức và Hội đồng giám khảo căn cứ các tiêu chí của cuộc thi đã lựa chọn ra 30 thí sinh của cả 3 dòng có đủ điều kiện để đi tiếp vào vòng 2 của cuộc thi, trong đó dòng thính phòng có 11 thí sinh, dòng dân gian có 9 thí sinh và dòng nhạc nhẹ có 10 thí sinh.

Ban Tổ chức cuộc thi đã trao 5 Huy chương Vàng cho: Quách Mai Thy (Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội), Nguyễn Linh Trúc Lai (Nhạc viện Thành phố Hồ Chí Minh), Nguyễn Tiến Hưng (Nhà hát Nghệ thuật Đương đại Việt Nam), Nguyễn Thị Ngọc Hà (Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội), Hoàng Ngọc Anh (Đoàn Nghệ thuật tỉnh Cao Bằng); 08 Huy chương Bạc cho các thí sinh: Lê Thị Nhung (Đoàn Văn công Bộ đội Biên phòng), Sèn Thị Kim Dung (Đoàn Ca múa nhạc công an nhân dân), Hoàng Thị Thu Dung (Trường Đại học Sư phạm Nghệ thuật Trung ương), Nguyễn Thị Loan (Trường Đại học Văn hóa Hà Nội), Nguyễn Thị Quý (Học viện Âm nhạc Quốc gia), Lê Thị Hoan (Trường Trung cấp Văn hóa, Nghệ thuật và Du lịch Hải Phòng), Trần Thị Nhật Linh (Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội).

Ngoài ra Ban Tổ chức còn trao 2 giải “Giọng ca nhiều triển vọng” cho 2 thí sinh: Trần Văn Quân (Trường Trung cấp Văn hóa Nghệ thuật Thừa Thiên - Huế), Phạm Hương Giang (Trường Cao đẳng Văn hóa Nghệ thuật Việt Bắc); tặng giấy khen cho Ban nhạc Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội đã có thành tích xuất sắc trong việc biểu diễn phục vụ cuộc thi. Thí sinh Vũ Tiến Dũng (Trường Đại học Văn hóa Nghệ thuật Quân đội) được Nhà hát Ca Múa Nhạc Việt Nam tuyển thẳng, tài trợ học bổng hoàn thiện khóa học.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.