Chủ Nhật, 12/03/2017, 08:16 (GMT+7)
.

Đạo diễn phim "Kong: Skull Island" làm Đại sứ Du lịch Việt Nam

Ngày 10-3, Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã ký Quyết định Bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts (quốc tịch Hoa Kỳ, Đạo diễn điện ảnh) làm Đại sứ Du lịch Việt Nam, nhiệm kỳ 3 năm (từ tháng 3/2017 đến tháng 3/2020).

 Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts. Ảnh: sggp.org.vn
Đạo diễn Jordan Vogt-Roberts. Ảnh: sggp.org.vn

Trước đó, tại Hà Nội, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch đã thành lập Hội đồng Bổ nhiệm, miễn nhiệm, bãi nhiệm Đại sứ Du lịch Việt Nam nhiệm kỳ 2017 - 2020 về việc bổ nhiệm ông Jordan Vogt-Roberts - đạo diễn “Kong: Skull Island” làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Hội đồng của Bộ đã nhất trí 100% về việc đề xuất, đề nghị Bộ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch bổ nhiệm đạo diễn Jordan Vogt-Roberts làm Đại sứ Du lịch Việt Nam.

Sau khi được bổ nhiệm, ông Jordan Vogt-Roberts thực hiện trách nhiệm theo Quy chế quy định về Đại sứ Du lịch Việt Nam ban hành kèm theo Quyết định số 2115/QĐ-BVHTTDL ngày 8/7/2014 của Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch.

Theo Quy chế, Đại sứ Du lịch có trách nhiệm tham gia vào các hoạt động quảng bá, xúc tiến du lịch Việt Nam do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch, các Bộ, ngành, tổ chức, cá nhân tổ chức trong nước và quốc tế với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam; báo cáo với Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch về mọi hoạt động được mời tham gia với tư cách là Đại sứ Du lịch Việt Nam. Ngoài ra, thực hiện việc tuyên truyền, quảng bá đúng yêu cầu về phạm vi, nội dung, hình thức do Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch quy định; chủ động phối hợp với các tổ chức, cá nhân trong nước và nước ngoài trong việc kêu gọi, vận động các nguồn lực xã hội cho công tác xúc tiến, quảng bá du lịch Việt Nam.

Ông Jordan Vogt-Roberts là đạo diễn, nhà sản xuất người Mỹ, được biết đến với các bộ phim như Single Dads (2009), The Kings of Summer (2013). Năm 2016, đạo diễn Jordan Vogt-Roberts sang Việt Nam để bắt đầu bấm máy bộ phim “Kong: Skull Island”.

Các cảnh quay của “Kong: Skull Island” tại Việt Nam chiếm khoảng 70% thời lượng phim. Đặc biệt, trong phim xuất hiện những hình ảnh thiên nhiên đẹp và hoang sơ, trong đó nhiều hình ảnh được nhận ra là điểm du lịch nổi tiếng của Việt Nam như Vịnh Hạ Long (Quảng Ninh), quần thể danh thắng Tràng An, hang Sơn Đòong (Quảng Bình). Bộ phim “Kong: Skull Island” được ra mắt vào ngày 10/3 trên toàn thế giới, là sản phẩm được đầu tư kinh phí lớn (190 triệu đô la Mỹ).

Dự kiến, ngày 13/3, Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch sẽ  trao quyết định Đại sứ Du lịch Việt Nam cho ông Jordan Vogt-Roberts.

(Theo dangcongsan.vn)

.
.
.