Thứ Bảy, 04/03/2017, 18:57 (GMT+7)
.

Duyên dáng tà áo dài tại thành phố mang tên Bác

Tối 3-3, tại phố đi bộ Nguyễn Huệ, Quận 1, Sở Du Lịch và Hội Liên hiệp Phụ nữ TP. Hồ Chí Minh tổ chức khai mạc Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh lần thứ 4 với chủ đề “Duyên dáng áo dài”.

 Trình diễn Bộ sưu tập Hương sắc Hà Thành của Nghệ nhân áo dài Lan Hương. Ảnh: SGGP
Trình diễn Bộ sưu tập Hương sắc Hà Thành của Nghệ nhân áo dài Lan Hương. Ảnh: SGGP

Đêm khai mạc là chương trình nghệ thuật đặc biệt mang chủ đề “Tinh hoa áo dài Việt”.

Trong gần 3 tiếng đồng hồ, khán giả được thưởng thức một chương trình nghệ thuật trình diễn áo dài kết hợp với ca múa nhạc dân tộc đặc sắc với điểm nhấn là phần trình diễn thời trang áo dài của các nhà thiết kế đại diện cho ba miền Bắc - Trung - Nam như Lan Hương, Đỗ Trịnh Hoài Nam, Sĩ Hoàng, Liên Hương, Việt Hùng... cùng dàn hoa hậu người mẫu  như Hoa hậu Việt Nam 2016 Đỗ Mỹ Linh, người mẫu Trương Ngọc Ánh, Xuân Lan, Diệu Hằng...

Tà áo dài nữ sinh. Ảnh: Tuổi trẻ
Tà áo dài nữ sinh. Ảnh: Tuổi trẻ

Năm nay, Lễ hội Áo dài có 13 chương trình hoạt động, trong đó đáng chú ý là  triển lãm “Duyên dáng áo dài TP. Hồ Chí Minh"; chương trình “Áo dài Việt Nam - Nét duyên cùng năm tháng”; diễu hành chủ đề “Tôi yêu Việt Nam” với 3.000 người trong trang phục áo dài tham gia; cuộc thi “Duyên dáng áo dài”; hành trình xe đạp “Năng động áo dài”…

Các chương trình được tổ chức tại nhiều địa điểm gồm phố đi bộ Nguyễn Huệ, Nhà văn hóa Thanh niên, Thư viện Khoa học Tổng hợp, Bảo tàng Chứng tích chiến tranh… tạo điều kiện cho đông đảo người dân và du khách tham dự.

Bộ sưu tập áo dài
Bộ sưu tập áo dài "Tinh hoa đất mẹ" của nhà thiết kế Đỗ Trịnh Hoài Nam. Ảnh: SGGP

Ngoài những hoạt động chính, các đơn vị hành chính sự nghiệp của TP. Hồ Chí Minh cũng tham gia quảng bá hình ảnh áo dài đến du khách thông qua chương trình “Đồng hành cùng Lễ hội áo dài”.

Lễ hội Áo dài TP. Hồ Chí Minh năm 2017 kéo dài đến ngày 17-3.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.