Chủ Nhật, 09/04/2017, 06:42 (GMT+7)
.

Khai mạc Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2

Tối ngày 8-4, tại Quảng trường Trung tâm Hành chính tỉnh Bình Dương, Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2 đã chính thức khai mạc với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam Bộ - Báu vật Đất phương Nam”.

Dự lễ khai mạc có Ủy viên Bộ Chính trị - Trưởng Ban Dân vận Trung ương Trương Thị Mai, Nguyên Chủ tịch nước Nguyễn Minh Triết, Nguyên Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Tấn Dũng, Nguyên Phó Chủ tịch nước Trương Mỹ Hoa, lãnh đạo nhiều tỉnh, thành phố trong cả nước cùng các nghệ nhân, nghệ sĩ và đông đảo người dân địa phương.

Ban Tổ chức tặng hoa cho đại diện các đơn vị tham gia Festival Đờn ca tài tử Quốc gia Bình Dương 2017.
Ban Tổ chức tặng hoa cho đại diện các đơn vị tham gia Festival Đờn ca tài tử Quốc gia Bình Dương 2017.

Tại lễ khai mạc, lãnh đạo tỉnh Bình Dương bày tỏ niềm vinh dự của địa phương được đăng cai tổ chức Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần này.

Với chủ đề “Đờn ca tài tử Nam Bộ - Báu vật Đất phương Nam”, Festival Đờn ca tài tử quốc gia lần thứ 2 là điểm đến văn hóa du lịch cho người dân, du khách trong và ngoài nước, tiếp tục tôn vinh và quảng bá những giá trị của loại hình nghệ thuật độc đáo của người dân Nam Bộ.

Không gian sân khấu được trang trí như một thánh đường dành cho nghệ thuật đờn ca tài tử, hai bên được trình bày theo không gian cổ, bao quanh với 21 chiếc đĩa gốm sứ trang trí hình phù điêu bao quanh, biểu tượng của 21 đoàn nghệ thuật về tham dự Festival.

Với chủ đề “Đờn ca tài tử - báu vật đất phương Nam”, chương trình nghệ thuật gồm các tiết mục đặc sắc đầu tư công phu, chọn lọc đã mang lại ấn tượng đẹp cho những người tham gia lễ hội.

(Theo vov.vn)

.
.
.