Thứ Năm, 06/04/2017, 15:24 (GMT+7)
.

Rộn ràng lễ hội Nghinh Ông Vàm Láng 2017

Sáng ngày 6-4 (nhằm ngày mùng 10-3 âm lịch), tại TT. Vàm Láng (huyện Gò Công Đông), Lễ hội nghinh Ông Vàm Láng đã được tổ chức hết sức trang trọng, mang đậm bản sắc văn hóa, đặc trưng của cư dân miền biển Vàm Láng. Đây là một lễ hội lớn nhất của ngành ngư nghiệp được tổ chức mỗi năm một lần.

Lễ nghinh Ông trên biển.
Lễ nghinh Ông trên biển.

Lễ hội diễn ra với nhiều nghi lễ truyền thống như: Thỉnh Sắc Thần, thỉnh cổ bánh, lễ nghinh Ông… Trong đó, lễ nghinh Ông là nghi lễ quan trọng nhất, linh vị của cá Ông sẽ được mang từ lăng Ông ra thuyền nghinh. Đi theo thuyền nghinh là hàng trăm ghe, thuyền lớn nhỏ được trang hoàng cờ hoa lộng lẫy để nghinh Ông.

Lễ hội thu hút hàng ngàn người tham dự.
Lễ hội thu hút hàng ngàn người tham dự.

Bên cạnh những nghi lễ cúng tế truyền thống, lễ hội nghinh Ông Vàm Láng năm nay còn tổ chức nhiều hoạt động vui chơi thường niên. Những trò chơi dân gian như: đẩy gậy, kéo co, trèo cây tha mỡ bò, đua thuyền, bắt vịt… được tổ chức nhằm đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của bà con nơi đây.

Các trò chơi dân gian được tổ chức để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người
Các trò chơi dân gian được tổ chức để đáp ứng nhu cầu vui chơi giải trí của người dân.

Lễ hội đã thu hút hàng ngàn người dân địa phương cùng nhiều du khách đến dự. Đây là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân nơi đây.

MINH THÀNH

.
.
.