Chủ Nhật, 04/06/2017, 20:25 (GMT+7)
.

Đêm ấn tượng nhất của Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng

Đêm 3-6, Lễ hội pháo hoa Đà Nẵng DIFF 2017 tạo ấn tượng mạnh mẽ bằng màn trình diễn pháo hoa vô cùng đặc sắc của đội Australia và đội Italia đã khiến khán giả có một đêm Thủy hấp dẫn đến tận những giây phút cuối cùng.

Những màn pháo hoa rực rỡ đưa khán giả về cội nguồn của ngũ hành, hướng đến một cuộc sống tươi đẹp. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Những màn pháo hoa rực rỡ đưa khán giả về cội nguồn của ngũ hành, hướng đến một cuộc sống tươi đẹp. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Dấu ấn Thủy được thể hiện rõ nét trong mọi chi tiết trang trí trên sân khấu Ngũ hành đến những hình ảnh trình chiếu trên màn hình 3D mapping cũng như các tiết mục nghệ thuật và trong các màn trình diễn pháo hoa của hai đội.

Không nằm ngoài sự mong đợi, cuộc tranh tài của 2 đội thi Australia và đội Italia trong đêm Thủy đã biến đêm pháo hoa thứ tư thành đêm hấp dẫn nhất của “vòng loại”.

Ảnh: VGP/Lưu Hương
Ảnh: VGP/Lưu Hương

Cả hai đội tham gia trình diễn tối 3/6 đều có thể coi là "đại thụ" trong lĩnh vực pháo hoa: đội Australia đã có 95 năm kinh nghiệm, còn đội Italia đã có 96 năm trình diễn khắp thế giới. Cùng chung ý tưởng thể hiện triết lý ngũ hành bằng pháo hoa và âm nhạc, nhưng mỗi đội lại có những cách thể hiện sống động và lôi cuốn riêng biệt.

Đội pháo hoa đến từ xứ sở chuột túi đã đưa khán giả khám phá cội nguồn của Ngũ hành. Đó là sự sinh ra của đất, nước, rừng, núi non và lửa. Năm yếu tố làm nên vạn vật của nhân loại được đội Australia thể hiện một cách khéo léo bằng âm nhạc và ánh sáng pháo hoa.

Đặc biệt, khán giả đêm Thủy đã vô cùng phấn khích và bất ngờ trước màn pháo hoa có hình tượng núi lửa phun trào của đội Australia. Màu đỏ rực và màu cam của pháo hoa tỏa sáng trên trời cao rồi in bóng xuống dòng sông Hàn tạo nên một cảnh tượng hùng vỹ, tựa hồ như bóng Ngũ hành sơn đang chở che cho người dân Đà Nẵng. “Ngũ hành và những ý nghĩa về tinh thần của nó cũng là một phần trong cuộc sống của con người Đà Nẵng.

“Chúng tôi mong muốn thể hiện tốt nhất qua ánh sáng rực rỡ của những bông pháo hoa, cũng giống như mong muốn về một cuộc sống tươi đẹp hơn dành cho tất cả mọi người”, đại diện đội pháo hoa Australia chia sẻ về màn trình diễn của mình.

Trong khi đó, phần trình diễn của đội Italia thể hiện rõ thông điệp về sự hòa hợp giữa con người và thiên nhiên. Thể hiện triết lý ngũ hành tương sinh trên nền nhạc của bộ phim đình đám Avatar, và nhạc nền Tree of Life trong vở Opera xuất sắc đã từng được nhiều lần trình diễn ở Milan, đội Italia đưa khán giả đến với một thế giới vừa ảo lại vừa thực với những hiệu ứng pháo hoa lạ mắt như pháo hoa hình lá liễu rủ, hình tia chớp... Đặc biệt, yếu tố Thủy đã được đội Italia thể hiện rất sinh độc đáo qua các màn pháo hoa dưới nước.

Đêm Thủy cũng đã gửi đến khán giả những tiết mục nghệ thuật truyền thống đặc sắc, trong đó có đại cảnh “ngẫu hứng lưu thủy” do các nghệ sĩ Nhà hát nghệ thuật truyền thống cung đình Huế và TP. Đà Nẵng thể hiện.

Góp thêm những sắc màu mới lạ cho đêm pháo hoa thứ tư là các nghệ sỹ đến từ Australia và đội Italia. Đoàn nghệ sỹ Australia đã cống hiến cho khán giả những điệu nhảy múa cực kỳ sống động đậm sắc màu thổ dân. Trong khi đó, các nghệ sỹ đến từ xứ sở pizza lại đem đến món ăn nghệ thuật vô cùng lạ, đó là màn ném cờ có lịch sử lâu đời hơn 600 năm tại thành Volterra.

Cuốn hút tới phút cuối cùng, đêm Thủy đã thực sự tạo một sức hấp dẫn đặc biệt cho DIFF 2017, xứng đáng là đêm pháo hoa ấn tượng nhất “vòng loại” như nhiều khán giả đã nhận xét.

Ngay sau đêm Thủy, Ban giám khảo DIFF 2017 sẽ ngồi lại, để cùng thống nhất chọn ra ba đội có số điểm cao nhất tham gia trình diễn trong đêm chung kết Mộc vào 24/6 tới.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.