Thứ Năm, 08/06/2017, 16:36 (GMT+7)
.

Hơn 1.000 nghệ sĩ tham gia hội thi hợp xướng quốc tế

Hội thi hợp xướng quốc tế là nơi thể hiện sự sáng tạo, tình yêu và lòng đam mê nghệ thuật của 32 đoàn hợp xướng với hơn 1.000 nghệ sĩ đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ.

Nằm trong chuỗi các hoạt động Festival Di sản Quảng Nam lần thứ VI-2017, tối 7/6 tại TP. Hội An đã diễn ra hội thi hợp xướng quốc tế Việt Nam, do Hiệp hội Interkultur (CHLB Đức) phối hợp với UBND TP. Hội An tổ chức.

Màn trình diễn đặc sắc của các nghệ sĩ hợp xướng Việt Nam. Ảnh: VGP/Lưu Hương
Màn trình diễn đặc sắc của các nghệ sĩ hợp xướng Việt Nam. Ảnh: VGP/Lưu Hương

Hội thi năm nay có sự tham gia của hơn 1.000 nghệ sĩ, thuộc 32 đoàn hợp xướng đến từ 10 quốc gia và vùng lãnh thổ, diễn ra từ ngày 7-11-6.

Đây là hoạt động có ý nghĩa trong việc quảng bá các giá trị di sản, văn hóa, nghệ thuật và tiềm năng du lịch của Hội An, Quảng Nam đến với du khách trong nước và quốc tế; là dịp để giới thiệu những giá trị độc đáo của loại hình biểu diễn hợp xướng đến công chúng.

Đồng thời là cơ hội để các nghệ sĩ Việt Nam giao lưu với các nền âm nhạc tiên tiến trên thế giới, từ đó tiếp tục xây dựng và phát triển nền nghệ thuật Việt Nam bắt nhịp với hơi thở thời đại, phục vụ nhu cầu thưởng thức nghệ thuật của nhân dân trong xu thế hội nhập toàn cầu.

Các đoàn sẽ tranh tài ở nhiều hạng mục với những màn trình diễn đặc sắc, vừa bảo đảm những yêu cầu khắt khe của loại hình hợp xướng, vừa thể hiện bản sắc riêng của mỗi đất nước.

Ngoài các phần thi chính thức, các đoàn hợp xướng sẽ tham gia trình diễn trong chương trình “Giai điệu quốc tế” vào các ngày 8 và 9-6 tại khu phố cổ Hội An.

Phát biểu khai mạc hội thi, ông Lê Văn Thanh, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Quảng Nam khẳng định, hội thi sẽ mang đến cho công chúng cũng như du khách trong và ngoài nước những màn trình diễn hấp dẫn, nét đặc trưng văn hóa độc đáo của các quốc gia, khơi gợi cảm xúc thẩm mỹ của cộng đồng, góp phần phát triển phong trào âm nhạc hợp xướng, thính phòng của địa phương và tạo cho phố cổ Hội An một nét mới trong quá trình hội nhập và phát triển. Đồng thời, hội thi sẽ thắt chặt nhịp cầu thân ái, thắm tình hữu nghị, kết nối Hội An, Quảng Nam với các địa phương trong và ngoài nước.

Trong đêm khai mạc, một số đoàn hợp xướng của Philippines, Nga, Thái Lan, Việt Nam…đã cống hiến cho khán giả những màn trình diễn đặc sắc, hứa hẹn sẽ tạo nên một mùa hợp xướng thành công.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.