Thứ Ba, 07/11/2017, 21:11 (GMT+7)
.

Hình ảnh Hội An trong mưa lũ

Không chỉ Hội An - địa chỉ du lịch nổi tiếng của Thành phố biển Đà Nẵng (thành phố mà trong 1 tuần tới đây từ 6-11/11/2017 sẽ chính thức diễn ra “Hội nghị Cấp cao APEC 2017” do Việt Nam đăng cai), mà những tỉnh thành du lịch nổi tiếng khác trong khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên như Thừa Thiên Huế, Quảng Ngãi, Phú Yên, Bình Định, Khánh Hòa, Ninh Thuận, Bình Thuận... cũng đang oằn mình chống chọi với cảnh lụt lội tang thương sau khi cơn bão số 12 đi qua.

Cơn bão số 12 có tên quốc tế là Damrey đổ bộ vào các tỉnh thành khu vực Nam Trung bộ, Tây Nguyên từ đêm 4/11/2017. Damrey là một trong những trận bão có sức tàn phá khủng khiếp nhất trong vòng 20 năm qua theo đánh giá của các chuyên gia. Hàng chục người chết và mất tích, hàng ngàn người mất nhà cửa, hệ thống điện, nước sinh hoạt và cả hệ thống giao thông tê liệt, ngừng trệ. Những thiệt hại về người và tài sản của người dân khắp các tỉnh thành trong khu vực dù chưa có con số thống kê chính thức, nhưng bước đầu ghi nhận được đã lên đến hàng trăm tỷ đồng.

Thương lắm miền Trung - nơi hứng chịu cả chục cơn bão càn quét mỗi năm, nay cả khu vực Nam Trung bộ và một phần Tây Nguyên cũng đang oằn mình trong lũ...

Dưới đây là một vài hình ảnh do các nghệ sĩ nhiếp ảnh ghi lại tại phố cổ Hội An:

a
Mênh mông nước trong phố cổ Hội An- ảnh: Đặng Kế Cường
a
NSNA Lê Trọng Khang tranh thủ lúc mưa vừa dứt. Ảnh: Huỳnh Hà
a
Phố cổ Hội An ngày lũ-  Ảnh : Võ Bích Trâm
aaaaaaaaaaaaa
NSNA Đặng Kế Cường (Hội An) tác nghiệp trong mưa lũ- Ảnh Huỳnh Hà
aaaaaaaaaaaaa
Lặng lẽ tác nghiệp tại góc Phố cổ- Ảnh: Huỳnh Hà

Theo vapa
 

.
.
.