Thứ Sáu, 03/11/2017, 19:56 (GMT+7)
.

Sóc Trăng khai mạc giải đua ghe Ngo nhân Lễ hội Oóc om bóc

Đúng 12 giờ ngày 2-11, trên đoạn sông Maspêrô của thành phố Sóc Trăng, giải đua ghe Ngo trong khuôn khổ Lễ hội Oóc om bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ 3 – Khu vực ĐBSCL 2017, đã diễn ra ngày thi đấu đầu tiên.

Lễ hội năm nay được tổ chức chu đáo từ việc bố trí nơi đón tiếp đại biểu, du khách, cho đến việc nạo vét lòng sông để đảm bảo an toàn đường đua cho các đội thi đấu. Tham gia giải năm nay có 49 đội ghe nam và 12 đội ghe nữ đến từ các chùa trong tỉnh Sóc Trăng và các tỉnh Cà Mau, Bạc Liêu, Hậu Giang và Kiên Giang.

 Các đội ghe Ngo tham dự hội đua
Các đội ghe Ngo tham dự hội đua

Ở thể loại ghe Ngo Nam được chia làm 16 bảng thi đấu. Bước vào tranh tài ở vòng loại, các đội hạt giống gồm đương kim vô địch và các đội đạt các thứ hạng cao ở mùa giải năm 2016 đã chứng tỏ được phong độ vượt trội từ đợt đua đầu tiên, khi lần lượt giành chiến thắng như ghe Ông Kho của Thạnh Trị, ghe Om Pu Year của Mỹ Xuyên, Pong Tứk Chắs của Thạnh Trị và Bưng Ton Sa của Trần Đề. Điểm thu hút của giải năm nay là sự quyết tâm của các đội ngay từ đợt đua đầu tiên và cả những lần đua chỉ mang hình thức thủ tục nhưng các đội vẫn cống hiến cho người xem những cuộc rượt đuổi đầy hào hứng. Kết thúc các đợt bơi vòng loại đã có 32 đội ghe được đi tiếp vào vòng trong. Trong đó có Kiên giang có 2 đội, Hậu Giang 1 đội, Cà Mau 1 đội, còn lại tất cả là của chủ nhà Sóc Trăng. Đáng chú ý là những đội ghe đã thể hiện sức mạnh như ghe Ngo chùa Wath Pich Vĩnh Châu thắng cả 3 trận, ghe Ngo chùa Kós Tung Cù Lao Dung, ghe Pong Tuk chắs Thạnh Trị, ghe Bưng Ton Sa Trần Đề, ghe Kh Leang 2 Sóc Trăng...32 đội vào vòng trong tiếp tục thi đấu vào ngày 3-11.

Người xem đua ghe Ngo kín cả bờ sông.
Người xem đua ghe Ngo kín cả bờ sông.

Cũng trong buổi chiều ngày 2-11, vòng loại đua ghe Ngo nữ được diễn ra không kém phần sôi nổi. Kết thúc vòng loại và giai đoạn tứ kết đã chọn được 4 đội vào bán kết gồm; ghe Xà Phiên Hậu Giang, cùng 3 đội đều của chủ nhà Sóc Trăng là ghe Ô Chum của Ngã Năm, ghe Tum Núp huyện Châu Thành và ghe Đơm Pô huyện Trần Đề. Mời quý vị và các bạn đón theo dõi chương trình truyền hình trực tiếp ngày thi đấu thứ 2 của Lễ hội Oóc om bóc – Đua ghe Ngo Sóc Trăng lần thứ 3 – Khu vực ĐBSCL 2017, vào lúc 12 giờ ngày 3/11 trên kênh STV1 và STV2 Truyền hình Sóc Trăng.

(Theo THST)

.
.
.