Thứ Tư, 06/12/2017, 18:16 (GMT+7)
.

Hơn 500 tác phẩm tham gia Liên hoan Truyền hình toàn quốc 2017

Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 năm 2017 tổ chức tại Sầm Sơn, Thanh Hóa từ 13-16/12 thu hút 500 tác phẩm tham gia dự thi.

Theo thông tin từ họp báo do Đài Truyền hình Việt Nam tổ chức ngày 5/12, Liên hoan Truyền hình toàn quốc lần thứ 37 là hoạt động lớn nhất trong năm để những người làm truyền hình cả nước và một số hãng truyền hình nước ngoài (Philippines, Indonesia, Mỹ…) gặp gỡ trao đổi chương trình, hợp tác sản xuất, cập nhật xu hướng phát triển của ngành truyền hình và cùng chia sẻ về những vấn đề đáng quan tâm nhằm phục vụ khán giả tốt hơn.

Đây cũng là dịp tôn vinh những tác phẩm xuất sắc nhất đã phát sóng trong năm trên hệ thống các kênh truyền hình Việt Nam ở 9 thể loại: Chương trình dành cho thiếu nhi, phim tài liệu, phóng sự, chương trình chuyên đề - khoa giáo, chương trình giao lưu - đối thoại - tọa đàm, chương trình truyền hình tiếng dân tộc thiểu số, chương trình ca múa nhạc, chương trình sân khấu và phim truyện truyền hình.

Trong số hơn 500 tác phẩm của 110 đơn vị tham gia tranh giải, phóng sự tiếp tục là thể loại thế mạnh và truyền thống của các đài phát thanh-truyền hình khi có tới gần 150 tác phẩm.

Đây cũng là thể loại có sự cạnh tranh giữa các đơn vị với rất nhiều đề tài, phản ánh những vấn đề thời sự của nhiều địa phương trong năm 2017. Đề tài về môi trường cũng là đề tài nổi bật được nhiều đơn vị gửi tác phẩm dự thi.

Năm nay, ở thể loại phim truyện truyền hình, một số bộ phim “ăn khách” như “Sống chung với mẹ chồng”, “Người phán xử”... không được dự thi vì có yếu tố nước ngoài trong kịch bản phim.

Đại diện Ban Tổ chức cho biết, Ban Giảm khảo có nhiều nghệ sĩ nổi tiếng tham gia như: NSND Hoàng Dũng, NSND Như Quỳnh, NSND Lý Thái Dũng, NSƯT Đỗ Thanh Hải…

Tối 16/12, Liên hoan sẽ bế mạc và trao các giải thưởng cho 9 hạng mục dự thi.

(Theo chinhphu.vn)

.
.
.