Chủ Nhật, 24/12/2017, 06:37 (GMT+7)
.

Khai mạc không gian hoa nghệ thuật quanh Công viên hồ Xuân Hương

Ngày 23-12, trong chương trình Festival hoa Đà Lạt 2017, không gian hoa nghệ thuật xung quanh Công viên hồ Xuân Hương và các đường hoa cầu ông Đạo, Lê Đại Hành, công viên Trần Hưng Đạo và trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh đã khai mạc.

Chiếc ôtô bằng hoa. Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN
Chiếc ôtô bằng hoa. Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN

Không gian hoa xung quanh hồ Xuân Hương diễn ra từ ngày 23 đến 27/12 với 20 tiểu cảnh hoa mang đậm nét đặc trưng của thành phố hoa Đà Lạt.

Đây là điểm nhấn cho toàn bộ không gian của lễ hội, chia thành ba khu vực được bố trí xung quanh khu vực hồ Xuân Hương. Mỗi tiểu cảnh rộng từ 20-40m2, diện tích không gian phụ khoảng từ 100-200m2, có bố cục hài hòa với không gian xung quanh.

Ngoài ra tại đường hoa Lê Đại Hành, cầu Ông Đạo, công viên Trần Hưng Đạo còn được trang trí trên nền mô hình tranh tường thể hiện các công trình kiến trúc tiêu biểu của Đà Lạt với 25.100 chậu hoa các loại, tạo điểm nhấn cho những mảng hoa màu sắc trong không gian mở để phục vụ nhu cầu thưởng lãm của du khách và nhân dân địa phương.

Tại vườn hoa thành phố, năm nay có nhiều điểm nhấn ấn tượng mang sắc hoa rực rỡ được thiết kế theo từng chủ đề với 15 tiểu cảnh; các khu còn lại được thiết kế trang trí theo 2 cụm chủ đề lớn là Đà Lạt kết tinh kỳ điệu từ đất lành và Muôn sắc rau hoa Đà Lạt.

Năm nay là năm thứ hai tổ chức Hội thi “Hội tụ sắc màu hoa lan Việt Nam” với trên 1.300 tác phẩm dự thi gồm nhiều chủng loại hoa như địa lan, phong lan, hoa thương phẩm cao cấp. Bên cạnh đó, chương trình còn các hoạt động phụ trợ như Hội thi chim cảnh hót, văn nghệ cồng chiêng, biểu diễn lân sư rồng, triển lãm tranh thiếu nhi...

Chụp ảnh bên những thảm hoa ở Đà Lạt. Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN
Chụp ảnh bên những thảm hoa ở Đà Lạt. Ảnh: Đặng Tuấn/TTXVN

Chương trình trưng bày, triển lãm hoa, cây cảnh diễn ra từ ngày 23/12 đến ngày 2/1/2018 ở Vườn hoa thành phố với hơn 200 đơn vị, cá nhân tham gia, trong đó có trên 30 đơn vị tham gia lần đầu. Tại đây có trên 5.000 tác phẩm về hoa, bonsai, cây kiểng, trên 2.500 tác phẩm về họa phong lan, địa lan, hoa đột biến gen... và trên 250.000 chậu hoa, túi hoa được bố trí trong vườn hoa.

Khách tham quan sẽ được chiêm ngưỡng những loài hoa, cây cảnh, tiểu cảnh hoa, bonsai, những tác phẩm có giá trị nghệ thuật cao của mọi miền đất nước được các nghệ nhân tạo dựng, bố trí thiết kế mang tính nghệ thuật.

Festival Hoa Đà Lạt lần thứ VII với chủ đề "Hoa Đà Lạt - Kết tinh kỳ diệu từ đất lành" diễn ra từ ngày 23-27/12/2017 tại Đà Lạt, Bảo Lộc và các địa phương khác trong tỉnh Lâm Đồng.

Lễ hội có 16 chương trình chính và hàng chục chương trình hưởng ứng khác, do các tổ chức, doanh nghiệp, cá nhân trong và ngoài tỉnh tham gia thực hiện.

Trong ngày 23/12, nhiều sự kiện như khai mạc "Phố trà, càphê, rượu vang và đặc sản Đà Lạt", phiên chợ rau-hoa sẽ diễn ra...

(Theo https://www.vietnamplus.vn/khai-mac-khong-gian-hoa-nghe-thuat-quanh-cong-vien-ho-xuan-huong/480978.vnp)

.
.
.