Thứ Bảy, 27/01/2018, 06:42 (GMT+7)
.

Đồng Tháp Mười: Những điểm đến hấp dẫn

Vừa qua, TP. Hồ Chí Minh và 3 tỉnh Long An, Tiền Giang, Đồng Tháp (còn gọi là tiểu vùng Đồng Tháp Mười) đã ký thỏa thuận hợp tác phát triển du lịch, trong đó tập trung khai thác tour du lịch với ý tưởng "Một hành trình ba điểm đến".

Tiểu vùng Đồng Tháp Mười là khu vực có nhiều địa danh nổi tiếng, du khách đến đây sẽ được tận hưởng không gian thiên nhiên yên bình, tuy còn hoang sơ nhưng vô cùng xinh đẹp, với những rừng tràm, đồng sen và những vườn cây ăn trái sum sê, trĩu quả.

Dưới đây là những điểm đến không nên bỏ qua:

Ghé Long An, du khách được đi xuồng tham quan khung cảnh thiên nhiên còn hoan sơ ở Khu Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười (Long An)
Ghé Long An, du khách sẽ được đi xuồng tham quan khung cảnh thiên nhiên còn hoang sơ ở Khu Nghiên cứu, Bảo tồn và Phát triển dược liệu Đồng Tháp Mười.
Di chuyển dọc theo con đường giữa rừng tràm bạt ngàn ở Làng nổi Tân Lập
Khách có thể di chuyển dọc theo con đường giữa rừng tràm bạt ngàn ở Làng nổi Tân Lập.
Đến Tiền Giang, du khách sẽ được ngắm nhìn hệ thống kênh mương chằng chịt, những cánh đồng khóm, Thanh Long bạt ngàn. Du khách sẽ đi xuồng vào bên trong khu bảo tồn Sinh Thái Đồng Tháp Mười.
Đến Tiền Giang, du khách sẽ được ngắm nhìn hệ thống kinh, mương chằng chịt, những cánh đồng khóm, thanh long bạt ngàn của huyện Tân Phước. Tại đây, khách có thể đi xuồng vào bên trong Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười.
Nhiều du khách thích thú với những món ăn dân dã, đồng quê
Nơi đây, du khách sẽ thích thú với những món ăn dân dã, đồng quê.
Ngôi chùa nổi tiếng Thiền Viện Trúc Lâm Chánh Giác với kiến trúc 4 thánh tích Phật giáo, tổng diện tích là 30ha, theo mô hình truyền thống các thiền viện hệ phái Trúc Lâm Yên Tử thu hút nhiều khách đến tham quan.
 Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác (huyện Tân Phước) với tổng diện tích 30 ha đang thu hút nhiều khách đến tham quan.
 Nằm bên dòng sông Hậu được phù sa bồi đắp nên đất đai màu mỡ, huyện Lai Vung (Đồng Tháp) được biết đến là “vương quốc” quýt với những vườn quýt sum suê, trĩu quả, màu sắc bắt mắt, hương vị ngọt lịm.
Nằm bên dòng sông Hậu được phù sa bồi đắp, đất đai màu mỡ, huyện Lai Vung (tỉnh Đồng Tháp) được biết đến là “vương quốc” quýt với những vườn quýt sum sê, trĩu quả.
Khu di tích Nguyễn Sinh Sắc là một công trình văn hóa đặc sắc phục vụ cộng đồng để lại nhiều cảm xúc cho khách viếng thăm.
Khu Di tích cụ Phó bảng Nguyễn Sinh Sắc là công trình văn hóa đặc sắc phục vụ cộng đồng để lại nhiều cảm xúc cho khách viếng thăm, tìm hiểu.
Một trong các điểm du lịch sinh thái nổi bật của Đồng Tháp là Vườn quốc gia Tràm Chim. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp. Đặc biệt, đây là nơi sinh sống của loài sếu đầu đỏ quý hiếm.
Một trong những điểm du lịch sinh thái nổi bật của Đồng Tháp là Vườn quốc gia Tràm Chim. Nơi đây có cảnh quan thiên nhiên tươi đẹp, đặc biệt đây là nơi sinh sống của loài sếu đầu đỏ quý hiếm.
Đồng Sen Gò Tháp, một điểm đến được giới trẻ rất yêu thích.
Đồng Sen Gò Tháp, một điểm đến được giới trẻ rất yêu thích.

QUỐC TUẤN

.
.
.