Thứ Hai, 12/02/2018, 15:34 (GMT+7)
.

Tết này bạn sẽ đi đâu?

Một mùa xuân nữa lại về. Các hoạt động vui chơi, giải trí là một phần không thể thiếu trong ngày tết. Do đó, việc lựa chọn địa điểm vui xuân để lưu giữ những khoảnh khắc trong những ngày đầu năm mới luôn được mọi người quan tâm. Xin giới thiệu đến độc giả các địa điểm du xuân trong dịp Tết Nguyên đán Mậu Tuất 2018.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác thu hút một lượng lớn du khách đến viếng  trong dịp tết.
Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác thu hút một lượng lớn du khách đến viếng trong dịp tết.

LỄ CHÙA THIỀN VIỆN ĐẦU NĂM

Mỗi độ xuân về, dù có hòa mình vào không khí rộn ràng của những ngày tết, nhưng nhiều người vẫn không quên đến chùa thắp nhang cầu bình an và sự viên mãn trong năm mới. Lễ chùa đầu năm đã trở thành nếp sinh hoạt truyền thống của nhiều người trong ngày tết.

Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác (tọa lạc tại xã Thạnh Tân, huyện Tân Phước) là một trong những điểm du lịch tâm linh nổi tiếng của tỉnh. Thiền viện có tổng diện tích lên đến 30 ha, có nhiều cây đại thụ tạo mảng xanh và các khối đá tảng lớn vận chuyển từ núi Thị Vải (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) về phục vụ cho việc xây dựng các hòn non bộ, trang trí dưới các gốc cây đại thụ; cùng tượng Phật Thích Ca Mâu Ni được tạc bằng đá ngọc cao 4,5 m, nặng trên 30 tấn.

Đặc biệt, để tạo sức bật cho du lịch, lãnh đạo tỉnh đã cấp phép cho Công ty TNHH MTV Du lịch Công đoàn Tiền Giang mở tour du lịch Khu Bảo tồn sinh thái Đồng Tháp Mười gắn với Thiền viện Trúc Lâm Chánh Giác.

VƯỜN HOA NỞ RỘ SẮC XUÂN

Nét mới du xuân năm nay là việc nở rộ những vườn hoa tại TP. Mỹ Tho, tạo nên khung cảnh nên thơ, níu chân du khách.

Đây là điểm đến lý tưởng cho những ai muốn lưu giữ những khoảnh khắc ngày xuân bên những sắc hoa xanh, đỏ, tím, vàng lung linh, rực rỡ. Ở TP. Mỹ Tho, hiện đang có 2 vườn hoa phục vụ nhu cầu tham quan, chụp ảnh của du khách là vườn hoa Mãn Đình Hồng và Thạch Thảo (cùng tọa lạc ấp Phước Thuận, xã Phước Thạnh). Trong đó, vườn hoa Mãn Đình Hồng là điểm đến quen thuộc của nhiều bạn trẻ.

 ĐƯỜNG HOA HÙNG VƯƠNG

Trong “bức tranh” mùa xuân ở TP. Mỹ Tho, Đường hoa Hùng Vương là một trong những điểm nhấn, là “món ăn tinh thần” không thể thiếu mỗi dịp tết đến, xuân về.

Năm nay, công trình Đường hoa Hùng Vương được đánh giá là có " chất xám" hơn, sáng tạo hơn với chủ đề “Tết vững tin”, được thiết kế với chiều dài 450 m, trên đường Hùng Vương, đoạn từ ngã tư đường Nguyễn Trãi - Hùng Vương đến Bệnh viện Phụ sản Tiền Giang. Thời gian tổ chức từ ngày 12 đến 22-2-2018 (nhằm 27 tháng Chạp năm Đinh Dậu đến mùng 7 tháng Giêng năm Mậu Tuất).

Đường hoa Hùng vương với nhiều tiểu cảnh khác nhau sẽ tạo cho du khách cảm giác thân quen nhưng cũng không kém phần đặc sắc. Đây là điểm du xuân lý tưởng của mọi lứa tuổi, giúp du khách lưu giữ những kỷ niệm đẹp trong dịp năm mới.

ĐÊN THỚI SƠN ĐỂ ĐƯỢC TRỞ VỀ NHÀ

Trong những ngày vui xuân, đón tết, nhiều người có xu hướng tìm về những nơi dân dã, đậm chất thôn quê để trải nghiệm không khí tết và sự êm đềm của vùng sông nước nam bộ. Khu du lịch Thới Sơn (TP. Mỹ Tho) hội tụ đầy đủ những yếu tố đó, là một trong những điểm đến thu hút đông đảo du khách trong và ngoài nước đến du xuân.

Đến đây, du khách sẽ được trải nghiệm không khí của miền Tây sông nước miệt vườn, được trải nghiệm cảm giác đi đò chèo, nghe đờn ca tài tử,  đi xe ngựa trên những cung đường miệt vườn... Đó là những trải nghiệm thú vị cho những ai đến cù lao Thới Sơn trong những ngày xuân.

VÀ HỘI XUÂN, ĐIỂM TÔ KHÔNG KHÍ TẾT

Để người dân có điều kiện vui chơi trong dịp Tết Nguyên đán, hằng năm, các địa phương đều tổ chức hội xuân nhằm phục vụ nhu cầu vui chơi, giải trí cho người dân. Các hội xuân được tổ chức với các khu trưng bày, triển lãm các tác phẩm nghệ thuật; các điểm vui chơi, giải trí phục vụ khách du xuân.

Ngoài ra, để không khí ngày tết thêm vui tươi, phấn khởi, hằng đêm, ban tổ chức các hội xuân tổ chức các chương trình ca múa nhạc đặc sắc. Đặc biệt, nếu du khách có dịp đến Hội Xuân TX. Gò Công sẽ có dịp trải nghiệm Hội thi Người đẹp Gò Công.

Đây là hoạt động thường niên ở Xứ Gò mỗi dịp tết đến, xuân về. Các cô gái sẽ cùng nhau tranh tài ở các phần thi thời trang và ứng xử. Đây là một sân chơi dành riêng cho phái đẹp nhằm tôn vinh vẻ đẹp của phụ nữ Xứ Gò.

Cầu tàu nối ra biển là một trong những điểm nhấn thu hút du khách tìm đến biển Tân Thành trong dịp tết.
Cầu tàu nối ra biển là một trong những điểm nhấn thu hút du khách tìm đến biển Tân Thành trong dịp tết.

KHÁM PHÁ BIỂN TÂN THÀNH

Đối với nhiều người, biển Tân Thành (huyện Gò Công Đông) tuy không phải là điểm đến mới, nhưng vẫn luôn hấp dẫn nhiều du khách, bởi có triền cát đen mịn trải rộng mênh mông, du khách tận hưởng những cơn gió biển, ngắm nhìn những con sóng bạc đầu, đi trên chiếc cầu tàu dài 300 m chạy thẳng ra biển, thưởng thức những món hải sản tươi ngon.

Phóng tầm mắt xa xa, du khách có thể nhìn thấy những chòi canh nghêu như những nét chấm phá trên bãi biển, tạo nên bức tranh rất đặc trưng cho vùng biển vốn nổi tiếng với những “sân nghêu”. Đây cũng là những nét hấp dẫn riêng, thu hút du khách đến với Khu du lịch biển Tân Thành, đặc biệt là trong dịp tết đến, xuân về.

MINH THÀNH

.
.
.