Thứ Tư, 07/03/2018, 15:45 (GMT+7)
.

Có một Việt Nam trên sân khấu Oscar

Không ít khán giả Việt theo dõi lễ trao giải Oscar 2018 có cảm giác bồi hồi, xúc động và cả tự hào khi hình ảnh nữ diễn viên gốc Việt quá cố - Lê Thị Hiệp xuất hiện trên màn ảnh rộng đầy trang trọng trong đoạn video đặc biệt.

Hình ảnh Lê Thị Hiệp xuất hiện trong đoạn clip In Memoriam
Hình ảnh Lê Thị Hiệp xuất hiện trong đoạn clip In Memoriam.

Đã thành thông lệ, mỗi lễ trao giải Oscar hàng năm không chỉ có niềm vui của chiến thắng, những tiếng vỗ tay, lời chúc mừng, lời cảm ơn..., mà còn có khoảnh khắc của sự tri ân, tưởng nhớ những người hoạt động trong bộ môn nghệ thuật thứ 7, những diễn viên, đạo diễn, nhà sản xuất, quay phim, tác giả kịch bản... đã qua đời trong năm qua. Năm nay, giây phút đó cũng lắng đọng, xúc động khi clip In Memoriam xuất hiện trên sân khấu cùng giọng hát trầm ấm của ca sĩ Eddie Vedder trong ca khúc Room at the Top được vang lên.

Hàng loạt “tượng đài” của làng điện ảnh thế giới: Roger Moore, Jonathan Demme, Scridevi, Harry Dean Stanton, Jerry Lewis, Jeanne Moreau, Martin Landau... đã lần lượt xuất hiện. Hình ảnh của diễn viên Lê Thị Hiệp thời con gái với nụ cười tươi, đôi mắt sáng ngời đặc biệt thu hút sự chú ý. Đây là lần đầu tiên, một ngôi sao gốc Việt vinh dự xuất hiện trong đoạn clip tưởng nhớ các ngôi sao quá cố tại Oscar.

Diễn viên Lê Thị Hiệp được biết đến với vai diễn trong Heaven & Earth - Trời và Đất của đạo diễn Oliver Stone, công chiếu năm 1993, bộ phim giành một giải Quả cầu vàng cho nhạc phim. Để có được vai nữ chính trong phim, sánh vai cùng tài tử Tommy Lee Jones, Lê Thị Hiệp đã vượt qua hàng ngàn ứng viên.

Theo Wikipedia, ngoài tác phẩm đầu tay Heaven & Earth, sự nghiệp diễn xuất của bà có khoảng 10 phim, gồm: Bugis Street (1995), Hey Arnold! (1996), Cruel Intentions (1999), Green Dragon (2001), National Security (2003), The Princess of Nebraska (2007), Julia (2008), Lakeview Terrace (2008), Sympathy for Delicious (2010). Tất cả đã đưa bà lên tầm một ngôi sao quốc tế. Cùng với sự nghiệp diễn viên, bà từng mở một quán ăn Việt Nam - The China Beach Bistro, một quán ăn Pháp - Việt mang tên Le Cellier và xuất hiện trên chương trình truyền hình thực tế về ẩm thực Chopped (2014) sau khi ngừng đóng phim. Bà qua đời ngày 19-12-2017 ở tuổi 46 tại Los Angeles Mỹ vì căn bệnh ung thư dạ dày. 

Một ngôi sao gốc Việt khác cũng có mặt trên sân khấu lễ trao giải Oscar năm nay là Marie Kelly Trần - người đảm nhận vai thứ chính trong bom tấn Star Wars: The Last Jedi. Cô cùng với hai đồng nghiệp là Mark Hamill và Oscar Isaac cùng robot BB-8 vinh dự được trao trọng trách công bố hai hạng mục Phim hoạt hình ngắn xuất sắc và Phim hoạt hình xuất sắc nhất. Cô là một trong những ngôi sao xuất hiện rất sớm trên thảm đỏ Oscar với bộ đầm màu xanh gợi cảm.

(Theo sggp.org.vn)

.
.
.