Thứ Ba, 13/03/2018, 10:47 (GMT+7)
.

Mời tham gia dự thi Giải báo chí Tiền Giang-Nguyễn Văn Nguyễn lần X

Hội đồng Tổ chức Giải báo chí Tiền Giang – Nguyễn Văn Nguyễn kính mời các đồng chí và các bạn hưởng ứng tham gia dự thi:

Giải báo chí Tiền Giang – Nguyễn Văn Nguyễn lần thứ X:

Tác phẩm dự giải phải bám sát nhiệm vụ chính trị của đất nước, của ngành, của địa phương Tiền Giang, phản ánh kịp thời và sâu sắc tình hình thực tế, có tính phát hiện, phục vụ thiết thực sự nghiệp đổi mới đất nước, đổi mới tỉnh nhà, sự nghiệp xây dựng và bảo vệ Tổ quốc; phản ánh trung thực các vấn đề, các sự kiện của đời sống chính trị, kinh tế, văn hóa, xã hội, quốc phòng, an ninh, đối ngoại của đất nước, của địa phương; tuyên truyền việc triển khai thực hiện, đưa Nghị quyết Đại hội Đảng toàn quốc lần thứ XII, Nghị quyết Đại hội Đảng bộ tỉnh lần X, các Nghị quyết của BCH TW Đảng khóa XII; các Nghị quyết, Chỉ thị của Đảng, Nhà nước và của tỉnh năm 2017 đi vào đời sống xã hội; Khuyến khích các tác phẩm báo chí về các điển hình tiên tiến, nhân tố mới; phê phán chống lại các hành vi tiêu cực, tham nhũng, những quan điểm sai trái của các thế lực thù địch...

Ảnh: Như Lam
Ảnh: Như Lam

Điều kiện dự thi:

Tác giả dự thi là các nhà báo chuyên nghiệp và không chuyên nghiệp trong tỉnh, các cán bộ khoa học - kỹ thuật có tác phẩm xuất sắc được đăng tải trên các phương tiện thông tin đại chúng từ cấp tỉnh trở lên, kể cả các đặc san, bản tin của các ngành có giấy phép của Sở Thông tin – Truyền thông.

Giải báo chí Tiền Giang - Nguyễn Văn Nguyễn được mở rộng cho các đối tượng là nhà báo chuyên và không chuyên nghiệp ở ngoài tỉnh có tác phẩm báo chí viết về Tiền Giang.

Các tác phẩm dự thi là các tác phẩm đã được sử dụng trên các phương tiện thông tin đại chúng từ ngày 30-4-2017  đến  30-4-2018.

Hạn chót nộp tác phẩm: 05-5-2018. Tổng kết và phát giải vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí  cách mạng Việt Nam  21-6-2018.

Cách thức gửi tác phẩm dự thi:

Các phóng viên, cộng tác viên là hội viên Hội Nhà báo gửi bài dự thi về chi hội và liên chi hội nhà báo nơi mình sinh hoạt.

Các chi hội và liên chi hội nhận bài, tiến hành sơ khảo, chọn tác phẩm hay gửi về Ban Tổ chức cuộc thi (Hội Nhà báo tỉnh, số 289, Tết Mậu Thân - phường 4, TP. Mỹ Tho).

Các cộng tác viên không phải là hội viên gửi tác phẩm dự thi trực tiếp về địa chỉ nêu trên của Hội Nhà báo tỉnh và phải được xác nhận của cơ quan báo chí sử dụng tác phẩm.

Mỗi tác phẩm dự thi phải ghi rõ bút danh, tên thật tác giả, địa chỉ liên hệ, tác phẩm đã được sử dụng trên phương tiện thông tin đại chúng nào, ngày tháng năm sử dụng.

Đối với ảnh phải kèm theo số báo mà ảnh được đăng. Tác phẩm ảnh được in trên giấy ảnh màu hoặc đen trắng cỡ 12cm x 24cm (ảnh đơn) và 12cm x 18cm (đối với ảnh trong nhóm hoặc phóng sự ảnh - có ghi chú thích rõ ràng).

Tác phẩm truyền hình nhất thiết phải ghi trên đĩa VCD hoặc DVD có kèm theo thuyết minh (mỗi đĩa chỉ được ghi 01 tác phẩm). Các tác phẩm phát thanh phải kèm theo đĩa CD (mỗi đĩa chỉ được ghi 01 tác phẩm) để thể hiện đặc thù của tác phẩm phát thanh.

Mỗi tác giả, nhóm tác giả  được gửi nhiều nhất 3 tác phẩm (kể cả tin, bài, băng hình và ảnh).

Các tác phẩm dự thi cần ghi rõ: “Bài dự thi Giải báo chí Tiền Giang – Nguyễn Văn Nguyễn lần X”.

Không xét các tác phẩm đã dự thi các giải báo chí khác và đã được hỗ trợ kinh phí sáng tác trong chương trình Hỗ trợ tác phẩm báo chí chất lượng cao.

* Không xét các tác phẩm có yếu tố hư cấu (thơ, tranh vẽ, tiểu phẩm, ký văn học, chuyện văn nghệ, truyện ngắn, tạp văn…); các tác phẩm biên khảo, sưu khảo và những tác phẩm thuần túy phổ biến kiến thức khoa học, hướng dẫn kỹ thuật trên các lĩnh vực...

* Muốn biết thêm chi tiết xin vui lòng liên hệ với Văn phòng Hội Nhà báo Tiền Giang, điện thoại  0273. 388 22 35.

Hội đồng Tổ chức Giải báo chí Tiền Giang – Nguyễn Văn Nguyễn mong được sự hưởng ứng tham gia dự thi của các đồng chí và các bạn.                              

.
.
.