Thứ Tư, 07/03/2018, 21:29 (GMT+7)
.

"Tháng năm rực rỡ" - Ai cũng có một thời thanh xuân

Vừa công chiếu ra mắt, bộ phim “Tháng năm rực rỡ” của đạo diễn Nguyễn Quang Dũng, làm lại từ bộ phim Hàn Quốc “Sunny” đã gây sốt tại Việt Nam.

“Tháng năm rực rỡ” hấp dẫn nhờ rất nhiều yếu tố: kịch bản chuyển thể xuất sắc, đạo diễn chắc tay, dàn diễn viên hai thế hệ rất hợp vai, bối cảnh đẹp, phục trang chất, âm nhạc tuyệt vời.

Tuy là bộ phim làm lại, nhưng “Tháng năm rực rỡ” của Quang Dũng vẫn mang đậm chất Việt. Các nhà biên kịch đã khéo léo lồng ghép những cột mốc lịch sử quan trọng của đất nước vào bộ phim.

Đó là năm 1975 khi các nữ sinh trung học Đà Lạt đang sống trọn những tháng ngày đẹp nhất của tuổi học trò và 25 năm sau, họ gặp lại nhau khi đã trưởng thành ở Thành phố Hồ Chí Minh, đúng lúc cả nước chào đón chuyến thăm Việt Nam của Tổng thống Bill Clinton.

“Tháng năm rực rỡ” là câu chuyện về tình bạn và tuổi trẻ của nhóm nữ quái Ngựa Hoang, gồm 6 cô gái.

a
Poster phim


Bộ phim mở đầu bằng cuộc gặp gỡ tình cờ của Hiểu Phương (Hồng Ánh), một bà nội trợ có cuộc sống khá giả, với Mỹ Dung (Thanh Hằng) đang mắc bệnh hiểm nghèo trong bệnh viện.

Khi nhận ra người bạn năm xưa, ký ức về những tháng năm rực rỡ cùng nhóm nữ quái Ngựa Hoang bất chợt ùa về với Hiểu Phương. Và khi nghe Mỹ Dung, từng là thủ lĩnh của nhóm, tâm sự “muốn gặp lại nhóm Ngựa Hoang một lần nữa,” Hiểu Phương đã bắt đầu hành trình tìm lại những người bạn cũ, tìm lại tuổi trẻ của mình.

Câu chuyện về tình bạn của nữ quái Ngựa Hoang được mở ra với rất nhiều cung bậc cảm xúc., đem đến cho khán giả những tiếng cười, cả những giọt nước mắt, và những phút bồi hồi khi lần đầu biết yêu.

Nếu như ở tuổi 16, mỗi cô gái đều ôm ấp những hoài bão về tương lai tươi sáng, là những lần tụ tập nhảy múa ca hát tại nhà Lan Chi (Minh Thảo), hay những lần cùng nhau đi đánh lộn với nhóm nữ sinh lớp bên, thì khi trưởng thành, mỗi người một số phận, tình bạn là phút giây mừng tủi khi gặp lại nhau, được ngồi chia sẻ với nhau những câu chuyện đời hơn 20 năm xa cách.

Khi những phụ nữ trung niên nếm trải đủ cay ngọt cuộc đời, nhìn lại chính mình năm xưa và nhận ra rằng phải chăng cuộc đời đôi khi đã quá tàn nhẫn với ước mơ của mỗi người. Nhưng quan trọng nhất, vẫn như xưa, các nàng Ngựa Hoang vẫn muốn đùm bọc, hỗ trợ nhau.

Sáu nhân vật mang sáu cá tính khác nhau, với hai phiên bản được thể hiện bởi 2 thế hệ diễn viên, thực sự khiến người xem cảm thấy thích thú.

Nhân vật Hiếu Phương lần đầu đã giúp Hồng Ánh thoát khỏi những nhân vật đau khổ, khó khăn, để trở thành một bà nội trợ khá giả, có gia đình yên ấm. Trong khi đó, Hiếu Phương hồi trẻ, do Hoàng Yến Chibi thể hiện, là điểm nhấn cho phim với hình ảnh “đồ nhà quê” lơ ngơ, nhưng giỏi văn, giỏi chửi theo vần điệu, không ngán đánh nhau, và có mối tình đầu học trò thật ngọt với anh chàng Đông Hồ điển trai (Tiến Vũ).

Thanh Hằng và Hoàng Oanh cùng vào vai “đại ca” Dung. Nếu Dung của Thanh Hằng lúc trưởng thành có vẻ mềm yếu và dịu dàng hơn, nhưng sự tự tin và quyết đoán vẫn mạnh mẽ, thì Hoàng Oanh đã thể hiện được khí chất ngầu, sẵn sàng “tung cước” của chị Đại Dung lúc trẻ.

Mỹ Duyên trên phim lần đầu được “quậy” thả ga trong hình tượng một quý cô đồng bóng, thích chửi thề Thùy Linh, trong khi Trịnh Thảo vai Thùy Linh lúc nhỏ tỏ ra khá ghê gớm.

Cặp Mỹ Uyên và Khổng Tú Quỳnh, Minh Tuyền và Minh Thảo diễn cũng rất ngọt ngào. “Hoa khôi” Tuyết Anh của nhóm được Jun Vũ thể hiện là một tiểu thư khá ngổ ngáo, bất cần đời.

Dũng “Khùng” cho biết đoàn phim đã dựng lại cả khu chợ Hòa Bình (Đà Lạt) tại trường quay ở Thành phố Hồ Chí Minh là để… tiết kiệm chi phí.

Nhạc sỹ Đức Trí đã làm sống lại nhiều ca khúc nổi tiếng của Việt Nam những năm 70, nhưng thổi vào đó một hơi thở mới nhằm thể hiện sự nổi loạn của tuổi trẻ, như "Kim ơi" (Y Vũ), "Vết thù trên lưng Ngựa Hoang" (Phạm Duy và Ngọc Chánh), "Niệm khúc cuối" (Ngô Thụy Miên), "Yêu" (Văn Phụng), "Tôi muốn" (Lê Hựu Hà)…

Ngoài ra Đức Trí còn sáng tác ca khúc "Nụ hôn đánh rơi" do Hoàng Yến Chibi thể hiện và ca khúc chủ đề rực rỡ "Tháng năm" được truyền tải trọn vẹn qua giọng ca của “họa mi tóc nâu” Mỹ Tâm.

“Tháng năm rực rỡ” chính thức ra rạp tại Việt Nam từ ngày 9/3, tuy nhiên một số buổi chiếu trước cuối tuần qua đã gây “sốt vé” ở cả Hà Nội và Thành phố Hồ Chí Minh. Các nhà làm phim đã quyết định tăng thêm xuất chiếu sớm vào các tối mùng 7 và 8/3.

Theo TTXVN

 

.
.
.