Thứ Năm, 03/05/2018, 09:10 (GMT+7)
.

Phát động triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018

Ngày 2-5, tại Hà Nội, Cục Mỹ thuật, Nhiếp ảnh và Triển lãm (Bộ VH,TT&DL) đã phát động triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018.

Triển lãm sẽ được tổ chức tại thành phố Hạ Long, tỉnh Quảng Ninh, là một sự kiện nghệ thuật quan trọng trong Năm Du lịch quốc gia 2018 và chào mừng kỷ niệm 55 năm thành lập tỉnh Quảng Ninh (30-10-1963 - 30-10-2018).

 Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên tại buổi họp báo phát động triển lãm.
Thứ trưởng Bộ VH,TT&DL Vương Duy Biên tại buổi họp báo phát động triển lãm.

Triển lãm được Bộ VH,TT&DL, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam phối hợp tổ chức, định kỳ 2 năm/lần. Hoạt động nhằm tổng kết 2 năm sáng tạo nghệ thuật, đánh giá những thành quả của các nghệ sĩ nhiếp ảnh Việt Nam, qua đó giới thiệu với người xem trong nước và quốc tế những tác phẩm nhiếp ảnh xuất sắc, những thành tựu sáng tạo nghệ thuật của giới nhiếp ảnh.
 
Triển lãm Ảnh nghệ thuật Việt Nam 2018 dành cho các nghệ sĩ nhiếp ảnh chuyên nghiệp và không chuyên trong cả nước. Với 2 chủ đề “Hạ Long - Quảng Ninh - góc nhìn mới” và đề tài sáng tác Tự do, các tác phẩm (ảnh đơn hoặc ảnh bộ, sáng tác trong 2 năm gần đây) gửi về tham dự triển lãm có nội dung phản ánh cuộc sống đương đại, đất nước, con người, công cuộc xây dựng và bảo vệ Tổ quốc và các nội dung hướng đến giá trị chân, thiện, mỹ.
 
Mỗi tác giả được gửi tối đa 8 tác phẩm (cả ảnh đơn và ảnh bộ, trong đó ảnh bộ tối đa là 3 bộ). Ảnh dự triển lãm chưa được trưng bày hoặc được giải tại bất kỳ cuộc thi, triển lãm ảnh cấp quốc gia, quốc tế nào do Bộ VH,TT&DL, Hội Nghệ sĩ Nhiếp ảnh Việt Nam tổ chức. Thời gian nhận tác phẩm đến hết ngày 31-7-2018.

Về cơ cấu giải thưởng, Ban tổ chức sẽ trao 2 hệ thống giải thưởng dành cho 2 chủ đề, gồm: 2 Huy chương vàng (Bằng chứng nhận, Huy chương vàng, kèm theo 30 triệu đồng mỗi huy chương); 4 Huy chương bạc (Bằng chứng nhận, Huy chương bạc, kèm theo 20 triệu đồng mỗi huy chương); 6 Huy chương đồng (Bằng chứng nhận, Huy chương đồng, kèm theo 10 triệu đồng mỗi huy chương); 10 giải Khuyến khích.

Tác phẩm được trao Huy chương vàng tại triển lãm được xem là một trong những tiêu chuẩn để xét tặng Giải thưởng Hồ Chí Minh và Giải thưởng Nhà nước về Văn học Nghệ thuật.

(Theo hanoimoi.com.vn)

.
.
Liên kết hữu ích
.