Thứ Bảy, 02/06/2018, 10:22 (GMT+7)
.

Giải Báo chí quốc gia 2017 có số lượng tác phẩm tham dự kỷ lục

Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí quốc gia có phiên làm việc đầu tiên sáng nay, 2-6. Theo dự kiến, Hội đồng sẽ làm việc trong 2 ngày (ngày 2 và 3-6). Giải thưởng sẽ được trao đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6-2018.

a
Quang cảnh phiên làm việc

Phát biểu khai mạc, ông Thuận Hữu, Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng chung khảo cho biết, đây là lần thứ 12 Hội đồng Giải Báo chí quốc gia tổ chức xét tặng Giải báo chí quốc gia; là mùa giải thứ 3 trong nhiệm kỳ Ban Chấp hành Hội nhà báo Việt Nam khoá X (2015-2020) với nhiều thành viên mới trong Hội đồng Giải và Hội đồng Chung khảo.

“Qua 12 năm tổ chức, Giải Báo chí quốc gia ngày càng nhận được sự tham gia chủ động, tích cực của các cấp hội, các cơ quan báo chí và hội viên hội nhà báo, cộng tác viên trong cả nước. Tham dự Giải năm nay có 118 đơn vị cấp hội và 37 cá nhân tham dự 11 loại giải theo quy định. Đặc biệt, đây là năm đầu tiên có tất cả 63 hội nhà báo tỉnh, thành phố tham dự”, ông Thuận Hữu cho biết.

Tại phiên họp, ông Mai Đức Lộc, Phó Chủ tịch Hội Nhà báo Việt Nam, Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo cho biết, Hội đồng Sơ khảo đã lựa chọn và trình lên Hội đồng Chung khảo danh sách 150 tác phẩm thuộc 11 loại giải, được lựa chọn từ 1.734 tác phẩm đủ điều kiện dự giải – là năm có số lượng tác phẩm dự giải cao nhất từ trước đến nay (năm 2015 là 1.660 tác phẩm, năm 2016 là 1.550 tác phẩm).

Vẫn theo Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo, các tác phẩm dự giải có đề tài phong phú, đa dạng, phản ánh trung thực, kịp thời, toàn diện các sự kiện thời sự, vấn đề thời sự của đất nước, của địa phương trong năm 2017 ở tất cả các lĩnh vực chính trị, kinh tế, văn hoá, xã hội… Ngày càng nhiều cấp hội có tác phẩm dự giải có chất lượng tốt, có sức ảnh hưởng xã hội, hình thức thể hiện mang tính chuyên nghiệp cao, bài bản.
Cũng tại phiên họp, sau khi nghe Chủ tịch Hội đồng Sơ khảo báo cáo về 3 tác phẩm tuy đã lọt vào danh sách chung khảo nhưng có những vướng mắc, khiếu kiện, Hội đồng Chung khảo đã thống nhất rút ra khỏi danh sách xét giải lần này.

Theo dự kiến, Hội đồng Chung khảo Giải Báo chí quốc gia sẽ làm việc trong 2 ngày (ngày 2 và 3-6). Giải thưởng sẽ được trao đúng vào dịp kỷ niệm Ngày Báo chí Cách mạng Việt Nam 21-6-2018.

(Theo sggp.org.vn)

 

.
.
.