Thứ Sáu, 12/04/2019, 21:11 (GMT+7)
.

Ấm tình nghệ sĩ

Những ngày qua, giới nghệ sĩ sân khấu TPHCM buồn bã nhận tin nghệ sĩ “hề lời” Anh Vũ đột ngột ra đi nơi xứ người khi tuổi đời còn trẻ. Sự chia sẻ niềm tiếc thương được nghệ sĩ ở nhiều lĩnh vực bày tỏ đầy ắp trên các trang mạng xã hội.

Hơn thế nữa, khi thông tin về hoàn cảnh khó khăn của gia đình nam nghệ sĩ lan truyền đã khiến cộng đồng mạng, bạn đồng nghiệp và khán giả yêu thích sân khấu kịch nói cảm thấy xót xa. Trước tình hình đó, NSND Hồng Vân đã lên tiếng kêu gọi sự ủng hộ của tất cả mọi người để gia đình nghệ sĩ Anh Vũ có một khoản chi phí đưa thi hài nam nghệ sĩ về nước. Chỉ sau vài giờ vận động nguồn giúp đỡ, tài khoản của NSND Hồng Vân đã nhận được sự đóng góp nhiệt thành, ấm áp ân tình của đông đảo anh em trong nghề và người hâm mộ. Số tiền hơn 668 triệu đồng đủ để thanh toán khoản chi phí đưa thi thể nam nghệ sĩ về với gia đình, về với quê hương. 
 
Sự giúp đỡ và sẻ chia ấm áp nghĩa tình ấy vẫn chưa thôi dừng lại. Trong khi người nhà và các nghệ sĩ thân tình của nghệ sĩ Anh Vũ cố gắng lo toan mọi việc trong nước, thì các nghệ sĩ hải ngoại ở Mỹ đã vận động và kêu gọi sự quyên góp của mọi người để tổ chức tang lễ của nam nghệ sĩ tại nhà quàn An Lạc, tiểu bang California.
 
Nghệ sĩ hải ngoại Hoài Tâm kêu gọi được sự đóng góp từ anh em nghệ sĩ và các nhà hảo tâm được 20.000USD để lo hậu sự của nghệ sĩ Anh Vũ. Không chỉ vậy, khi đến viếng tang nghệ sĩ  Anh Vũ tại Mỹ, tỷ phú Hoàng Kiều đã bày tỏ tấm lòng muốn giúp nam nghệ sĩ quá cố hoàn thành tâm nguyện muốn xây ngôi nhà khang trang để ba mẹ ở thoải mái hơn, qua việc nhờ trao gửi 30.000USD đến gia đình nghệ sĩ Anh Vũ và số tiền này được nghệ sĩ Việt Hương chuyển về cho gia đình nghệ sĩ Anh Vũ. Những sẻ chia của giới nghệ sĩ trong và ngoài nước cùng khán giả gần xa khiến gia đình nam nghệ sĩ hết sức xúc động. Chữ tình nghệ sĩ cứ thế đong đầy, ấm áp, đậm tình, vẹn nghĩa! 
 
Sau gần 15 giờ bay, sáng 9-4, thi hài nghệ sĩ Anh Vũ về đến sân bay Tân Sơn Nhất, sau đó chuyển đến quàn tại chùa Ấn Quang (quận 10, TPHCM). Rất đông nghệ sĩ, khán giả đã có mặt tại chùa Ấn Quang để chia buồn với gia đình. Dù theo thông báo, đến 16 giờ cùng ngày, lễ viếng mới chính thức bắt đầu nhưng từ sáng khu vực chùa Ấn Quang đã có đông người thân, bạn hữu, đồng nghiệp và khán giả yêu quý Anh Vũ đứng chờ để được chia buồn cùng gia quyến, đợi thắp một nén nhang để tiễn biệt nam nghệ sĩ hiền lành, dễ mến. Lễ động quan được tổ chức vào 6 giờ ngày 12-4, sau đó linh cữu nam nghệ sĩ được an táng tại Nghĩa trang Phúc An Viên (quận 9, TPHCM).
 
Chữ tình nghệ sĩ cũng được đong đầy bằng những cuộc thăm hỏi của giới nghệ sĩ dành tặng nghệ sĩ Lê Bình. Sau những tháng ngày kiên cường chống chọi cùng căn bệnh ung thư phổi, đến thời điểm này, bệnh của nghệ sĩ Lê Bình đã trở nặng với những biến chứng nguy hiểm. Anh phải ngồi xe lăn vì đôi chân bị liệt, không kiểm soát được việc bài tiết, thân thể luôn đau nhức… Thế nhưng khi ai vào thăm, trên gương mặt anh vẫn luôn nở nụ cười tươi, tiếp chuyện mọi người bằng tinh thần lạc quan, dù sự sống của anh rất mong manh. Từ những sẻ chia đầy ắp tình cảm của anh em nghệ sĩ trong giới và rất nhiều khán giả gần xa, nghệ sĩ Lê Bình tâm niệm mỗi ngày anh sẽ cố gắng giữ vững niềm tin, sự lạc quan để chiến đấu đến cùng với căn bệnh hiểm nghèo.
 
(Theo sggp.org.vn)
 
.
.
.