Thứ Ba, 14/05/2019, 21:05 (GMT+7)
.

Bế mạc Đại lễ Vesak 2019

Sáng 14-5, tại Trung tâm hội nghị quốc tế Tam Chúc, Hà Nam, chuỗi sự kiện, các hoạt động văn hóa ý nghĩa diễn ra trong 3 ngày của Đại lễ Vesak 2019 do Giáo hội Phật giáo Việt Nam lần thứ 3 đăng cai tổ chức đã khép lại với lễ bế mạc trọng thể. Tuyên bố chung Hà Nam cũng đã được thông qua.
 
a
Bế mạc Đại lễ Vesak 2019 và thông qua Tuyên bố chung Hà Nam
Hòa thượng Thích Thanh Nhiễu, Phó Chủ tịch Thường trực Hội đồng trị sự Giáo hội Phật giáo Việt Nam (GHPGVN), Phó Thường trực Ủy ban Tổ chức Quốc tế Đại lễ Vesak 2019 tuyên đọc diễn văn bế mạc trong đó nhấn mạnh: Đại lễ Vesak 2019 diễn ra tại Trung tâm văn hóa Phật giáo Tam Chúc, tỉnh Hà Nam đã thành công tốt đẹp, các đại biểu đã đồng thuận Tuyên bố chung Hà Nam cho sự phát triển bền vững của cộng đồng Phật giáo trên toàn thế giới, góp phần xây dựng hòa bình nhân loại.
 
Trong khi đó, phát biểu tại lễ bế mạc, Ủy viên Bộ Chính trị, Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ Trương Hòa Bình nhấn mạnh: Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc đã trở thành ngày hội văn hóa chan hòa, tinh thần đoàn kết quốc tế, nêu cao thông điệp hòa bình, đoàn kết và yêu thương trên nền tảng tư tưởng của Đức Phật - bậc minh triết được Liên Hợp Quốc suy tôn và nhân loại ngưỡng mộ, là nơi gặp gỡ của phật tử và những người yêu kính đạo Phật.
 
a
Phó Thủ tướng Trương Hoà Bình phát biểu tại lễ Bế mạc Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc. Ảnh: VGP
 
Theo Phó Thủ tướng Thường trực Chính phủ, Đại lễ Vesak năm 2019 được tổ chức trọng thể, trang nghiêm với sự tham gia của trên 3.000 đại biểu đến từ 113 quốc gia và vùng lãnh thổ cùng hàng chục nghìn tăng, ni, Phật tử và những người có tín ngưỡng Phật giáo khắp nơi. Trong những ngày qua, những tinh hoa về tư tưởng, trí tuệ và lòng từ bi theo tinh thần Phật giáo đã kết nối bầu bạn khắp nơi hội tụ về Trung tâm Văn hóa Phật giáo Tam Chúc trong tinh thần đoàn kết, hữu nghị giữa những người có chung tâm nguyện cùng nhau thúc đẩy tinh thần khoan dung, hòa hợp để góp phần xây dựng một thế giới hòa bình và hạnh phúc.
 
Đại lễ Vesak Liên Hợp Quốc năm 2019 tổ chức tại Việt Nam đã thành công tốt đẹp, thay mặt Chính phủ và nhân dân Việt Nam, Phó Thủ tướng Trương Hòa Bình trân trọng cảm ơn quý vị đại diện của Liên Hợp Quốc, các vị khách quốc tế, quý vị đại biểu và toàn thể tăng, ni, phật tử đã nhiệt tình hưởng ứng, tham dự, đóng góp trí tuệ và công sức, góp phần vào sự thành công của Đại lễ.
 
(Theo sggp.org.vn)
 
.
.
.